Tin mới

Giang hồ lãng tử không xăm cánh tay để ... vợ gối đầu! – Kỳ 4

Thứ ba, 05/08/2014, 13:55 (GMT+7)

Không nổi tiếng và có "bề dày" thành tích giang hồ như Bùi Xuân Huy, nhưng Hiếu "xăm" lại là điển hình của một thứ giang hồ trà Bắc phong cách ... lãng tử.

Không nổi tiếng và có "bề dày" thành tích giang hồ như Bùi Xuân Huy, nhưng Hiếu "xăm" lại là điển hình của một thứ giang hồ trà Bắc phong cách ... lãng tử.


Cũng vào tù ra khám như đi chợ, nhưng Hiếu vẫn giữ cho mình vẻ bề ngoài khá điển trai, bắt mắt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và lịch sự khiến người đối diện lập tức có ít nhiều thiện cảm. Thứ duy nhất chứng minh cho "gốc" giang hồ trên người Hiếu chỉ là những hình xăm.

Cũng giống như nhiều gã giang hồ trẻ tuổi, Hiếu "nghiện" xăm trổ. Quá trình đi trường trại nhiều như cơm bữa cùng là cơ hội vàng để các hình xăm được dịp hiện diện khắp cơ thể gã. Thời gian rảnh rỗi trong thời gian tạm giam, những "bàn tay vàng" của nhà tù được dịp trổ tài trên người các tay anh chị số má bằng vô số những hình thù đặc biệt. Theo thông lệ, chỉ có những tay giang hồ thuộc dạng "chiếu trên" mới có tư cách được xăm mình và dĩ nhiên, đó sẽ là những hình xăm đẹp, cầu kỳ và bắt mắt. Hiếu thuộc dạng "giang hồ trẻ", nhưng nhờ "tư cách dao búa" có số má trong giới giang hồ Hà thành nên nghiễm nhiên, những hình xăm trên người Hiếu cũng thuộc một "đẳng cấp cao".

Nước da trắng trẻo được ví von "ăn mực" của Hiếu trải đầy những hình xăm. Tuy nhiên, khác với phần lớn các tay giang hồ chọn những hình xăm ghê rợn, hung dữ để "dằn mặt" người đối diện, những hình Hiếu chọn lựa để xăm trên người đều mang ít nhiều tính thẩm mỹ. Từ rừng hoa phủ kín lưng như lãng tử Yến Thanh trong Thủy Hử cho tới những điển tích Trung Hoa trên ngực, dòng câu đối "Sinh vi tướng, Tử vi thần" hai bên mạng sườn, cơ thể của Hiếu nhìn giống hệt như một gallery hội họa với đủ mọi trường phái khác nhau. Có điều, chỉ duy nhất một nơi trên người Hiếu được tay giang hồ này để trống, ngoài gương mặt: Cánh tay trái.

Thông thường, bả vai và cánh tay luôn là vị trí "đắc địa" để xăm, bởi diện tích lớn, phù hợp với những hình xăm rồng, phượng và đặc biệt là dễ "trưng ra" để người khác nhìn vào. Chính bởi vậy, việc tay giang hồ nghiện xăm trổ lại "để trống" phần tay trái khiến cho không ít người cảm thấy tò mò. Gặng hỏi rất nhiều lần, Hiếu mới thủng thẳng chia sẻ với đám đàn em: "Không xăm lên tay trái là để chừa chỗ cho vợ gối đầu!"

Câu nói sặc chất giang hồ lãng tử của Hiếu đã trở thành một giai thoại trong giới giang hồ, đặc biệt là với những phạm nhân từng "ghé" Hỏa Lò (Trại tạm giam số 1 Hà Nội). Tuy nhiên, trong câu nói đầy chất ngang tàng ấy còn ẩn chứa cả một thứ tình cảm đặc biệt mà gã giang hồ "cá tính" dành cho vợ.

Tay giang hồ Hiếu "xăm" không xăm lên tay trái của mình để chừa chỗ cho vợ gối đầu. Ảnh minh họa

Vợ Hiếu thuộc dạng con nhà lành, sinh ra trong một gia đình khá giả và được ăn học đàng hoàng. Chính bởi vậy, việc cô bén duyên và trở thành vợ một gã anh chị vào tù ra khám từ nhỏ như Hiếu là một chuyện chẳng ai ngờ tới. Tuy nhiên, mặc cho gia đình cấm cản, bố mẹ dọa từ mặt, cô vẫn kiên quyết lựa chọn làm vợ Hiếu, dù biết cuộc sống sau này của mình sẽ chịu không ít thiệt thòi. Quả thật, những gã "trai hư" vẫn luôn có một sức hút khó lý giải, nhất là những gã "trai hư" đặc biệt và "có phong cách" như Hiếu.

Chỉ riêng chuyện không bao giờ xăm lên cánh tay trái để dành chỗ cho vợ gối đầu, Hiếu cũng đã đủ sức chinh phục cô tiểu thư ưa những điều lãng mạn. Không chỉ vậy, đó còn giống như một lời hứa đầy ẩn ý mà Hiếu dành cho vợ: Không mang những thị phi giang hồ vào cuộc sống vợ chồng. Và Hiếu cũng đã làm được phần nào điều đó. Chưa khi nào gã nổi nóng hay nặng lời với vợ, thậm chí cách gã giang hồ này chiều chuộng vợ còn khiến cho không ít cô gái trẻ cảm thấy tự ti. Chỉ có điều, hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ hiếm khi nào trọn vẹn, khi mà máu giang hồ của Hiếu thi thoảng lại khiến gã phải ... nhập trại vài năm.

Tuy nhiên, dù có nằm trại vì bất cứ tội danh gì, cô vợ trẻ của Hiếu vẫn ngày ngày tay xách nách mang đủ thứ lên thăm nuôi đức ông chồng đặc biệt. Chỉ có lần duy nhất cô bỏ rơi gã trong suốt vài tháng trời, khi trong một giây phút mủi lòng và ân hận, Hiếu rơi nước mắt nói với vợ: "Anh làm đời em khổ nhiều quá rồi, hay em cứ mặc anh đi. Đời em còn dài, anh không thể bắt em sống mãi trong cái cảnh này. Em làm đơn đi, anh ký, để em được tự do." Hiếu nói dứt lời, cô vợ khóc như mưa, quày quả đi về không thèm nhìn lấy một lần. Tới vài tháng sau mới quay lại thăm, tuyên bố: "Anh còn nói thêm một câu như vậy, 1 năm nữa em mới lên đây!" Tay giang hồ máu lạnh lại một lần nữa rơi nước mắt, nhưng là rơi nước mắt vì hạnh phúc.

Tiếp xúc với khá nhiều những người đàn bà sống kiếp vợ giang hồ, có một điều khá kỳ lạ tôi nhận thấy ở họ: Tình yêu thương quá lớn mà họ dành cho những người chồng tội lỗi. Dù oán trách, tức giận vì những gì chồng đã làm, nhưng rất hiếm thấy người đàn bà nào phụ bạc chồng để tìm hạnh phúc mới, thậm chí ngay cả khi chồng họ tự nguyện làm điều đó. Một cán bộ công an từng làm quản giáo lâu năm tại một trại giam chia sẻ: "Những tay giang hồ số má ngoài đời khi vào trại rất hiếm khi bị vợ đệ đơn xin ly dị. Thường thì chỉ những phạm nhân án kinh tế, những tay giang hồ vặt hay nghiện ngập sẽ có tỷ lệ bị vợ ly dị hoặc không thăm nuôi cao, còn những phạm nhân "có tiếng tăm" lại hoàn toàn khác.

Một phần, những người này vẫn là trụ cột của gia đình về kinh tế và nhiều mặt khác, dù họ có đang ở trong trại. Tuy nhiên, đây không phải là lý do chính. Nói một cách công bằng, đa số những phạm nhân cộm cán đều là những người có cá tính mạnh mẽ và đặc biệt. Ở góc độ phạm tội, họ là những tội phạm cực kỳ nguy hiểm, nhưng xét ở góc độ con người, họ lại có cách ứng xử, giao tiếp rất "hay". Không phải ngẫu nhiên mà khi ở ngoài đời, họ có khả năng quy tụ dưới trướng đông đảo đàn em, tay chân thuộc các thành phần bất hảo như vậy. Phải có đầu óc và một tính cách rất đàn ông, rất mạnh mẽ mới có thể làm được điều đó. Và có nhiều người phụ nữ bị cái chất "đàn ông" mạnh mẽ ấy mê hoặc, chấp nhận cuộc sống làm vợ của giang hồ, dù biết trước tương lai có ra sao."

Còn nữa...

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news