Tin mới

Giang hồ “rửa tay gác kiếm”: Có thực sự hoàn lương?

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Đối với nhiều tay giang hồ cộm cán được liệt vào danh sách có số có má, việc “gác kiếm” chỉ đơn thuần là thôi nổi cộm trong giới anh chị chứ không hề chứa đựng ý nghĩa thực sự của sự hoàn lương, lòng hướng thiện.

 

  • Trùm chợ gỗ núp bóng trưởng thôn (Ảnh: Thanh niên)

    Tuy nhiên, đối với dân làng Phù Khê, Nguyễn Thành Hưng chỉ được biết đến với phần “nổi” là một tấm gương tiêu biểu vượt lên chính mình, gột rửa lấm bùn sau những vấp ngã của cuộc đời, khiến tất cả mọi người đều thán phục. Và sự việc ông bị cơ quan công an bắt giam đã hé lộ tảng băng chìm trong thế giới phức tạp của con người này.

    Một cán bộ điều tra cho biết, Hưng “Sóc” được coi như cánh tay phải của Minh “Sâm” - Giám đốc Công ty Đại An (Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Cả hai là giám đốc các doanh nghiệp độc lập nhưng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, cùng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, đứng ra điều hành mọi hoạt động của chợ gỗ Phù Khê. Mọi hoạt động mua bán tại các gian hàng trong chợ gỗ này chỉ được diễn ra khi có sự đồng ý của Minh hoặc Hưng.

    Vậy là bên cạnh một trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng rất đỗi đời thường, tận tụy, chiếm trọn lòng tin yêu của dân làng thì vẫn tồn tại một “Hưng Sóc” chưa bao giờ chịu quy về hướng thiện, vẫn tung hoành trong thế giới ngầm với những luật định của giới giang hồ.

    Trường hợp Dũng Ben, kẻ bắn chết chủ doanh nghiệp Loan Thảo ở Bình Dương đã từng núp lùm để hoạt động. Khi đã trở thành chủ một tầng lầu của bar 6B Phạm Ngọc Thạch, rồi chủ doanh nghiệp khai thác vàng, hùn vốn vào vài nhà hàng v.v... Dũng mới bắt đầu phát triển mạng lưới cho vay và lấy nợ. Thời gian ấy, giang hồ vẫn Sợ Dũng một phép vì mặc dù tuyên bố “gác kiếm” nhưng bạn bè vây quanh toàn là những gương mặt tầm cỡ nhất nhì Sài Gòn như Năm Linh, Thái Salem và Thu - vợ bé Năm Cam.

    Trước đây, nhiều thông tin rỉ tai rằng Lượm Lùn - huyền thoại trại giam Đồng Tháp đã rửa tay gác kiếm, rời xa giang hồ. Nhưng thực tế, Lượm chỉ thôi việc hình thành băng nhóm, hoạt động có tổ chức. Thời gian trốn tránh truy nã, Lượm phải lưu lạc về Gò Công làm bảo vệ chợ, rồi làm thợ phu nắm tượng ở chùa trên Thủ Đức. Nhưng khi có cơ hội, Lượm cũng tiếp tục đâm chém, giựt dọc, bảo kê… như thương lệ.

    Lối đi của những người lầm lỡ hoàn lương không hẹp. Nhưng vấn đề là không phải cứ tuyên bố rời khỏi giang hồ thì những hành vi phạm pháp của họ cũng được chấm dứt.

    Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news