Tin mới

Giảng viên đổi bài thi cho thí sinh để được điểm cao

Thứ ba, 22/12/2015, 14:25 (GMT+7)

Do không làm được bài thi nên một thí sinh Trường ĐH Tây Nguyên đã về nhà làm một bài thi mới và nhờ giảng viên đổi bài thi để được điểm cao hơn.

Do không làm được bài thi nên một thí sinh Trường ĐH Tây Nguyên đã về nhà làm một bài thi mới và nhờ giảng viên đổi bài thi để được điểm cao hơn.

Theo phản ánh của Dân trí và VietNamNet, lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên đang tiến hành chỉ đạo Khoa Sư phạm tiến hành kiểm điểm bà Nguyễn Thị Hoài – Trưởng bộ môn Tâm lý (khoa Sư phạm, Trường ĐH Tây Nguyên) về vụ việc đã đổi bài thi cho sinh viên.

Trường ĐH Tây Nguyên. Ảnh: VietNamNet

Cụ thể, sinh viên tên Đức (sinh viên chuyên tu ngành Y, quê ở Bình Phước) trong buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành Y không làm được bài, kết thúc giờ thi, sinh viên này vẫn nộp bài thi như bình thường nhưng mang đề thi về và nhờ người quen làm hộ một bài thi mới. Sau đó, thí sinh này đã mang bài thi đã làm lại lên nhờ bà Nguyễn Thị Hoài, Trưởng bộ môn Tâm lý - khoa Sư phạm (ĐH Tây Nguyên) rút lại bài thi đã nộp và nộp bài thi mới.

Theo Dân trí, qua kiểm tra, nhà trường phát hiện bà Hoài thông đồng với bà Lê Thị Thông (cán bộ làm tại Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lường giáo dục của trường, đã nghỉ hưu vào tháng 10/2015) đổi bài thi cho sinh viên Đức.

Tổ kiểm tra của nhà trường cũng phát hiện bà Hoài  thường xuyên không chấm điểm trực tiếp vào bài thi của sinh viên, mà chấm vào một tờ giấy khác sau đó mới vào điểm thi.

Trả lời trên VietNamNet, bà Hoài cho biết, việc bà không chấm điểm trực tiếp vào bài thi là do thói quen, còn việc đổi bài thi cho sinh viên Đức là do nể nang, tình cảm.

“Anh Đức đã nhiều lần đến nhà nhờ tôi giúp đổi bài vì tại buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý không làm được bài. Tôi thấy anh ta cũng lớn tuổi, nhiều lần tìm đến nhà, nể nang nên tôi đã cùng chị Thông đổi bài cho anh Đức”, bà Hoài nói.

Trước những vi phạm trên, ban lãnh đạo trường ĐH Tây Nguyên đã đề nghị khoa Sư phạm kiểm điểm cán bộ và kiểm điểm Đảng viên đối với bà Nguyễn Thị Hoài. Sau kiểm điểm tại Khoa, nhà trường sẽ tiến hành xử lý kỷ luật với bà Hoài. Trường hợp của bà Lê Thị Thông, nhà trường không có thẩm quyền xử lý do bà Thông đã nghỉ hưu.

Tại cuộc họp kiểm điểm của Khoa, trước sai phạm của mình, bà Hoài tự nhận hình thức Kỷ luật Cảnh cáo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news