Tin mới

Giao Bộ Công an hồ sơ các đối tượng quấy rối trạm BOT

Thứ sáu, 19/01/2018, 09:17 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Bộ GTVT cung cấp cho Bộ Công an hồ sơ, tài liệu về đối tượng kích động, chống phá và quấy rối tại các trạm BOT, đồng thời yêu cầu Bộ Công an xử lý ngay những đối tượng cố tình vi phạm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Bộ GTVT cung cấp cho Bộ Công an hồ sơ, tài liệu về đối tượng kích động, chống phá và quấy rối tại các trạm BOT, đồng thời yêu cầu Bộ Công an xử lý ngay những đối tượng cố tình vi phạm.

Sài Gòn Giải phóngNgười lao động cho hay ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  đã ký Công điện số 82/CĐ-TTg về đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT. 

Theo đó, trong công điện nêu rõ, bên cạnh những thành quả nhiều mặt, quá trình thực hiện triển hai các dự án kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đầu tư BOT đã có một số tồn tại và bất cập cần tập trung khắc phục nhằm đảm bảo các mục tiêu phát triển, hiệu quả kinh tế -xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hình thức đầu tư này. 

Cụ thể, những bất cập này đang bị các đối tượng xấu lợi dụng, kích động chống phá, làm mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư. 

Một cảnh hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Đặc biệt, sự việc xảy ra tại Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) và một số trạm thu phí khác đang có diễn biến phức tạp nhưng chưa có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền tại địa phương.

Một số địa phương chưa thấy tính nghiêm trọng của vấn đề kẻ xấu lợi dụng việc này và chỉ coi là nhiệm vụ của ngành GTVT. Tình hình phức tạp tại các trạm thu phí xảy ra ở một số tỉnh, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, nếu không được xử lý thì có thể các đối tượng xấu càng lợi dụng phá hoại chủ trương, Chính sách của Đảng và nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Để sớm lập lại an ninh, trật tự tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là đồng chí bí thư tỉnh ủy, thành ủy và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần trực tiếp chỉ đạo giải quyết, có các biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cung cấp ngay cho Bộ Công an các hồ sơ, tài liệu chuyên ngành có liên quan đến đối tượng kích động, chống phá, quấy rối tại các trạm thu giá (kể cả đối với các hành vi đưa tin sai sự thật, làm phức tạp tình hình) để có biện pháp xử lý nghiêm đối với các phần tử gây rối làm mất an ninh trật tự, nhất là các đối tượng đứng đầu, lặp đi lặp lại, nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. 

Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chủ trì, cùng với Bộ Quốc phòng, Công an các địa phương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, xử lý ngay những đối tượng cố tình vi phạm; nhất là những thành phần lái xe có hành vi cản trở giao thông như quay đầu xe nhiều lần, cố tình dừng xe trước trạm thu phí rồi bỏ đi làm việc khác…), phá hoại trang thiết bị tại trạm thu phí; các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, chống phá, phản động. Nếu như các hành vi trên đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để điều tra và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news