Tin mới

Quy định mới về tiêu chí tuyển sinh đối với các trường đại học

Thứ ba, 22/12/2015, 09:24 (GMT+7)

Các trường Đại học phải đáp ứng 3 tiêu chí do Bộ GD-ĐT đề ra mới được tiếp tục tuyển sinh vào năm 2016.\n 

Các trường Đại học phải đáp ứng 3 tiêu chí do Bộ GD-ĐT đề ra mới được tiếp tục tuyển sinh vào năm 2016.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, Dân trí Bộ GD-ĐT công bố thông tư 32quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở giáo dục ĐH. Các trường Đại học trong cả nước sẽ phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí mới có thể tiếp tục tuyển sinh vào năm 2016.

Các cơ sở giáo dục Đại học phải đáp ứng 3 tiêu chí tuyển sinh trong năm 2016 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cụ thể, về quy mô đào tạo, Bộ quy định các trường ĐH không được quá 15.000 sinh viên chính quy. Ngoài ra,với những trường thuộc khối ngành Sức khỏe không quá 8.000 sinh; Đối với khối ngành Nghệ thuật không được quá 5.000 sinh viên.

Đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học cũng có tiêu chí không quá 25 sinh viên/ giảng viên. Riêng với khối ngành sức khỏe là không quá 15 sinh viên/giảng viên, đối với khối ngành Nghệ thuật không được vượt quá 10 sinh viên/giảng viên, Khối ngành Khoa học sự sống và Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật yêu cầu dưới 10 sinh viên/ giảng viên.

Cách tính tiêu chí đối với giảng viên cũng được quy định là lấy tổng quy mô sinh viên chính quy theo khối ngành của cơ sở giáo dục đại học chia cho tổng số giảng viên quy đổi của khối ngành đó.

Diện tích sàn xây dựng để phục vụ trực tiếp cho việc đào tạo cũng được quy định không được dưới 2,5m2 /sinh viên. Diện tích này sẽ bao gồm các hạng mục: Hội trường, giảng đường, phòng học các loại; Thư viện, trung tâm học liệu; Phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng thực tập, nhà tập đa năng.

Với tiêu chí diện tích được quy định cách tính là lấy tổng diện tích ba hạng mục xây dựng được xác định như trên chia cho tổng quy mô sinh viên chính quy của cơ sở giáo dục đại học.

Riêng đối với những trường hợp đặc biệt sẽ được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét và quyết định.

Quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 1/2/2016.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news