Tin mới

Giáo sư ngồi tù vì tiết lộ đề thi cho bạn gái

Thứ sáu, 25/12/2015, 16:22 (GMT+7)

Một giáo sư 67 tuổi đã bị tòa án Nhật Bản kết án 1 năm tù và 5 năm tù án treo vì để lộ đề thi cho người yêu.

Một giáo sư 67 tuổi đã bị tòa án Nhật Bản kết án 1 năm tù và 5 năm tù án treo vì để lộ đề thi cho người yêu.

Theo Straits Times, một phát ngôn viên của Tòa án Tokyo cho hay, cựu giáo sư của trường luật ĐH Meiji, ông Koichi Aoyagi đã bị kết án 1 năm tù và 5 năm tù án treo.

Nguyên nhân cựu giáo sư này bị kết án là do ông đã làm lộ đề thi cho một nữ sinh trước khi kỳ thi sát hạch luật sư diễn ra.

Tờ Sankei Shimbun cho biết, nữ sinh này đã đạt điểm rất cao trong kỳ thi sát hạch luật sư năm nay, trong khi đó, điểm thi năm ngoái của cô gái rất thấp khiến cô bị trượt và trở nên quẫn trí.

Sự việc được Bộ Tư pháp tiếp nhận khi có một chuyên gia đã nghi ngờ kết quả này và báo cáo sự việc với Bộ Tư pháp.

Ông Aoyagi “sẵn sàng phạm pháp để giúp đỡ sinh viên mà ông ấy đang hẹn hò vượt qua kỳ thi”, chủ tọa Koichi Nozawa cho biết.

Cũng theo vị chủ tọa, ông Aoyagi “rất hối tiếc về hành động của mình và đã bị trừng phạt bằng việc mất việc làm, mặc dù tính công bằng của các kỳ thi sát hạch luật sư đã bị ảnh hưởng nặng nề”.

Được biết, kỳ thi sát hạch luật sư ở Nhật Bản là một kỳ thi rất khó khăn và gắt gao. Thí sinh tham gia kỳ thi này phải có năng lực thật sự nổi bật mới được tuyển chọn vì nước này đang tìm cách hạn chế số lượng luật sư.

Lê Vy (theo Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news