Tin mới

Giáo sư tố bị kiều nữ lừa tình chiếm 17 tỷ đồng

Thứ ba, 08/09/2015, 07:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giáo sư tố bị kiều nữ lừa tình chiếm đoạt 17 tỷ đồng, HĐXX nhận định lời khai của bị cáo, bị hài còn nhiều mâu thuẫn, đặc biệt nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Vì vậy tòa đã tuyên hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Liên quan đến vụ giáo sư tố bị kiều nữ lừa tình chiếm đoạt 17 tỷ đồng, HĐXX nhận định lời khai của bị cáo, bị hài còn nhiều mâu thuẫn, đặc biệt nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Vì vậy tòa đã tuyên hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 7/9, Tòa án Nhân dân TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, quê Phú Thọ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hoa bị ông N.H.V (ngụ quận 10, TP.HCM) tố cáo đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 17 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, vào năm 2002, qua giới thiệu của học trò cũ, Giáo sư- tiến sĩ N.H.V có quen biết với bà Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Năm 2003, Hoa nói với ông V. mình có lô đất diện tích 160.073m² ở xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn, TP.HCM) và muốn bán rẻ giá 20,8 tỷ đồng. Do tin tưởng nên ông V. đã đồng ý mua, mà không cần xem giấy tờ, vị trí lô đất trước khi giao dịch.

Giáo sư tố kiều nữ lừa 17 tỷ đồng. Ảnh Minh Châu báo CA.TPHCM

Từ nưm 2003-2006, ông V. đã trả cho bà Hoa tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Đến năm 2011, ông V.đã giao cho Hoa tổng số tiền lên tới gần 11 tỷ đồng.

Cuối năm 2011, Hoa lại đề nghị chuyển nhượng thêm một mảnh đất khác 79,9m2 ở H.Hóc Môn với giá 450 triệu đồng, và ông V.lại đồng ý mua mà không cần xem giấy tờ.

Ngày 26/1/2012, ông V giao tiếp cho bà Hoa 6,6 tỷ đồng và lập hợp đồng mua bán đất với 2 lô đất trên. Theo đó, tổng số tiền 2 lô đất là 21,25 tỷ đồng, ông V. đã trả trước 17,2 tỷ đồng còn hơn 4 tỷ đồng chưa thanh toán.

Tuy nhiên thời gian sau đó, không thấy Hoa giao đất nên ông V. đã làm đơn tố cáo.

Trong quá trình điều tra và tại tòa, bà Hoa liên tục kêu oan và phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Theo bà Hoa vào năm 2002, bà Hoa có ký tên và viết họ tên mình vào tờ giấy chưa có nội dung để nhờ ông V. viết đơn xin việc giúp. Ông V. có thể đã dùng tờ giấy này lập hợp đồng mua bán đất ngày 26/1/2012.

Tại tòa, bà Hoa cũng đã thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông V. hơn 10 năm nay. Trong thời gian này, ông V. thường chu cấp cho người tình rất nhiều tiền bạc. Thậm chí Hoa đã giấu ông V. lấy chồng rồi sinh con, và lừa để ông V. chu cấp tiền cho con trai.

Trong khi đó, ông V. khẳng định chuyện mua bán đất với bà Hoa là có thật, ông đã cung cấp thêm cho tòa các giấy tờ ghi chép về các khoản tiền mà vợ chồng tích góp cũng như vay mượn con cháu trong gia đình để mua đất.

HĐXX nhận định, còn nhiều tình tiết mới trong vụ án chưa được rõ, nen tòa tuyên hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

H.Nguyen (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiều nữ