Tin mới

Giáo sư vừa dỗ con cho sinh viên vừa giảng bài hăng say

Thứ sáu, 15/05/2015, 13:10 (GMT+7)

Bức ảnh một vị giáo sư bế đứa trẻ - con của một bà mẹ trẻ có mặt trong buổi thuyết trình trên bục giảng mà vẫn giảng bài say sưa, thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Bức ảnh một vị giáo sư bế đứa trẻ - con của một bà mẹ trẻ có mặt trong buổi thuyết trình trên bục giảng mà vẫn giảng bài say sưa, thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Trong một buổi thuyết trình về hành vi tổ chức tại ĐH Hebrew, thành phố Jerusalem, Israel, giáo sư Sydney Engelberg đã đứng lớp được 45 năm nay không hề bối rối khi trong lớp có tiếng khóc của trẻ, con của một bà mẹ trong phòng.

Giáo sư Engelberg vẫn say sưa giảng bài khi bế đứa trẻ trên tay. 

Khi đứa trẻ quấy khóc, người mẹ đã rất xấu hổ vì làm phiền mọi người, cô cố gắng ra khỏi lớp, nhưng thay vào đó, giáo sư Engelberg đã bế đứa trẻ lên và dỗ dành cậu nhóc trong vòng tay của mình. Dường như cậu bé không hề khiến cho việc giáo sư giảng bài bị gián đoạn. Nguyên nhân bà mẹ trẻ mang con tới lớp do không đủ tiền thuê người trông trẻ.

Theo con gái của ông, giáo sư Engelberg cho phép những bà mẹ tham dự các bài giảng của ông mang theo con nhỏ của họ và thậm chí cho phép họ cho con bú khi đang nghe giảng. Ông quan niệm, không có một người mẹ nào phải chọn giữa con của mình và giáo dục. Và bởi ông là bố của 4 đứa con và 5 đứa cháu, vì thế ông có kinh nghiệm trong việc tiếp xúc với trẻ con.

“Cái cách mà ông nhìn nhận khái niệm có giáo dục không chỉ là học về những lý thuyết khô khan, mà còn là học về các giá trị” – con gái giáo sư chia sẻ. “Đó chính là một thông điệp rất quan trọng mà bố tôi muốn nói với thế giới”.

Đứa trẻ ngoan ngoãn khi được giáo sư bế trên tay. 

Nhiều người khi xem những bức ảnh này đã phải thốt lên trước hành động đẹp của vị giáo sư 67 tuổi. Một thành viên mạng xã hội khen ngợi: “Đây là một vị giáo sư thực sự quan tâm với nền tảng giáo dục của sinh viên”.

Một người khác thì nói: “Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được điều đó có ý nghĩa với cô ấy nhiều như thế nào khi biết rằng có người coi trọng việc học tập của cô và ủng hộ cô rất nhiều”.

Nhiều người tỏ ra vô cùng cảm phục vị giáo sư đáng kính này bởi cái cách mà ông giáo dục mọi người không chỉ trên lý thuyết mà ngay cả trên thực tiễn từ những điều bình dị nhất.

Hoa Ban (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news