Tin mới

Giao thông Hà Nội tê liệt vì dòng người đổ về quê nghỉ lễ

Thứ bảy, 30/04/2016, 07:51 (GMT+7)

Từ bến xe đến nhiều tuyến đường trong tình trạng quá tải, ùn tắc vì hàng chục ngàn người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ 30/4.

Từ bến xe đến nhiều tuyến đường trong tình trạng quá tải, ùn tắc vì hàng chục ngàn người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ 30/4.

Sáng nay (30/4), dòng người vẫn tiếp tục đổ về quê nghỉ lễ. Nhiều tuyến đường như Bắc Thăng Long, làn đường Hà Nội - Vĩnh Phúc, cửa ngõ phía Nam hướng ra cao tốc Pháp Vân gần như tê liệt. 

Hàng nghìn phương tiện "chôn chân" nhiều giờ trên đường Bắc Thăng Long, chiều đường Hà Nội đi Vĩnh Phúc.

Giao thông hỗn loạn trên các nẻo đường. Ảnh Dân trí

Trước đó, chiều ngày 29/4, dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ 30/4 khiến cho nhiều tuyến đường và bến xe tại Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc kinh hoàng.

Người dân xếp hàng dài để được vào mua vé về quê. Ảnh internet

Để lên được xe những ngày này, hành khách chỉ còn cách chen lấn!? Ảnh Dân trí

Nhiều tuyến đường như Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết và khu vực ngã tư gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), giao thông đã rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ, dòng xe xếp thành hàng dài di chuyển rất khó khăn.

Ngoài đường thì un tắc, khó có thể di chuyển. Ảnh internet
Giao thông trên đường trên cao cũng rơi vào tình trạng ùn tắc. Ảnh Zing

Đến tận cuối giờ chiều ngày 29/4, tuyến đường Vành đai 3 vẫn trong tình trạng ùn tắc kéo dài. Ở cửa ngõ khác, hàng vạn phương tiện từ nội thành Hà Nội đổ dồn qua nút giao thông kết nối giữa cầu Thanh Trì với QL5 để đi về các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng… khiến cung đường ùn tắc.

Dù năm nay lượng xe khách được tăng cường nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân. Nhiều người đành ngậm ngùi vì không thể lên được xe. 

Nguyên nhân là do lượng người dân đổ về quê nghỉ lễ 30/4-1/5 quá đông khiến áp lực giao thông tăng cao thời điểm đó.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news