Tin mới

Giáo viên bị cho nghỉ dạy vì so sánh Trump với Hitler

Thứ hai, 14/11/2016, 10:14 (GMT+7)

Sau khi so sánh Adolf Hitler với tổng thống đắc cử Donald Trump trong tiết dạy sử, một giáo viên trung học ở California (Mỹ) đã bị cho nghỉ phép có lương.

Sau khi so sánh Adolf Hitler với tổng thống đắc cử Donald Trump trong tiết dạy sử, một giáo viên trung học ở California (Mỹ) đã bị cho nghỉ phép có lương.

Theo Huffington Post đưa tin ngày 13/11, thầy giáo bị cho nghỉ dạy là Frank Navarro, giáo viên dạy lịch sử tại trường trung học Moutain View, California, Mỹ.

Thầy Frank Navarro bị trường cho nghỉ phép có lương vì bài giảng so sánh Trump và Hitler. 

Theo đó, vào thứ năm tuần trước, sau khi một phụ huynh viết email phàn nàn với trường về bài giảng của thầy Frank Navarro có so sánh Trump với Hitler, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo này dời khỏi trường học.

Tuy nhiên, thầy Navarro cho rằng, bài giảng của ông dựa trên thực tế vì cả Trump và Hitler đều tuyên bố sẽ trục xuất người nước ngoài và làm cho đất nước "lớn mạnh lần nữa" trong quá trình đứng lên nắm quyền.

Thầy Navarro cho biết: "Điều này giống như chúng ta đang cố gắng đè bẹp tự do ngôn luận. Tất cả mọi thứ tôi nói đều dựa trên thực tế, họ có thể đi kiểm tra. Đó không phải là tuyên truyền hay thành kiến".

Trước việc nhà trường cho thầy giáo nghỉ việc có lương, một đơn kiến nghị gồm hơn 6.500 chữ ký đã kiến nghị hủy bỏ hình phạt hành chính của Navarro.

Những người kí vào đơn kiến nghị còn cho rằng, nhà trường phải xin lỗi thầy Navarro vì đã đe dọa thầy giáo đáng kính này. Số đông này cũng tuyên bố sẽ không đứng về phía những người có địa vị và bộ phận kiểm duyệt.

Được biết, thầy Navarro là một giáo viên đáng kính và đã có 40 năm công tác tại trường Moutain View.

Xem thêm video:

[mecloud]IlqqnsDmao[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Hitler