Tin mới

"Điều giáo viên nữ đi tiếp khách là không thể chấp nhận được"

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có công văn đề nghị giáo viên mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn phải tham gia phục vụ các dịp lễ lớn, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng đó là việc làm "không thể chấp nhận được".

TS Nguyễn Tùng Lâm bức xúc trước thông tin một số giáo viên nữ ở Hà Tĩnh bị điều động đi "tiếp khách" và cho rằng "đó là việc làm "không thể chấp nhận được".

Trao đổi với phóng viên, TS Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng, câu chuyện này có nhiều vấn đề cần nhìn nhận lại. Trước hết, việc sinh hoạt văn hóa bình thường cũng phải lành mạnh, càng quan chức thì càng phải gương mẫu, tránh gây dư luận bất bình. Còn việc bắt giáo viên đi làm nhiệm vụ lễ tân cho Ủy ban là điều phi lý, ngoài nhiệm vụ của họ. 

Phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Ảnh: Ngân Hà - Cao Uyên.

“Việc lấy người của Ủy ban làm lễ tân đã là những hành vi phản văn hóa huống chi lại lấy giáo viên làm việc đó là không phù hợp.

Không phải là nhiệm vụ của họ thì họ không phải làm, phía UBND không thể lấy lí do là cấp trên để yêu cầu họ làm công việc không phải là nhiệm vụ của họ. Việc huy động một cách thầm kín đã là không nên rồi, huống chi đây lại là công văn công khai để yêu cầu. Đó là việc làm không thể chấp nhận được”,  TS Nguyễn Tùng Lâm khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội, Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục phải có ý kiến và phía Tỉnh Ủy Hà Tĩnh phải xem xét lại để tránh trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Trước đó, theo nguồn tin của báo Người đưa tin, nhiều giáo viên tại thị xã Hồng Lĩnh không đồng tình với công văn điều động của UBND thị xã khi yêu cầu các nữ nhân viên, nữ giáo viên mầm non, tiểu học và THCS công tác trên địa bàn phải tham gia phục vụ tại các dịp lễ lớn.

Văn bản vô tình khiến hàng chục giáo viên trở thành "lễ tân” trong các cuộc liên hoan, ăn uống của cán bộ cấp trên và những vị khách của lãnh đạo thị xã.

Tuy nhiên, điều đáng nói là không chỉ dừng lại ở việc tiếp quan khách. Sau đó, các nữ giáo viên phải đi ăn, uống rượu và hát hò. Trong bữa tiệc, khi chén bia chén rượu vào, sẽ không tránh khỏi những hành động như ôm vai, bá cổ. Tỏ thái độ thì không được, sợ mất lòng quan khách; thậm chí là bị cấp trên phê bình gay gắt.

Chính điều này đã khiến nhiều giáo viên gặp khó khăn trong cuộc sống khi không được chồng và gia đình đồng tình. Thậm chí, nhiều nữ giáo viên bị chồng yêu cầu bỏ nghề giáo để làm các công việc buôn bán khác.

Trong khi đó, khi đề cập đến vấn đề này, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh lại cho rằng, việc đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng còn  trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống.

Xem thêm video:

[mecloud]oEqqVlTxTF[/mecloud]

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news