Tin mới

Giáo viên ép học sinh uống nước giẻ lau bảng: Nếu là phụ huynh, em cũng không thể bình tĩnh

Thứ sáu, 06/04/2018, 09:05 (GMT+7)

Sau khi bị buộc thôi việc, nữ giáo viên phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng khóc, bày tỏ sự hối lỗi của mình: "Sự việc là do em lỡ, bởi vì kinh nghiệm chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế".

Sau khi bị buộc thôi việc, nữ giáo viên phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng khóc, bày tỏ sự hối lỗi của mình: "Sự việc là do em lỡ, bởi vì kinh nghiệm chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế".

Cô giáo bắt học trò uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng có thể bị phạt đến 3 năm tù - Ảnh 1.

Bảng kiểm điểm của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương.

Trao đổi với báo chí tại trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) ngày 5/4, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, chủ nhiệm lớp 3A5), cho biết sự việc đã đi quá xa, không còn là sự thật ban đầu nữa. Nữ giáo viên từ chối nói chi tiết về việc phạt học sinh P.A. như thế nào.

"Sự việc là do em lỡ, bởi vì kinh nghiệm chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế", cô giáo khóc, nói.

"Đặt mình vào vị trí phụ huynh, nếu con bị như thế, em cũng không thể bình tĩnh được", cô Hương nói.

Nữ giáo viên cho biết thêm sau khi sự việc diễn ra, cô đến gia đình em P.A. xin lỗi, giải thích. Ban đầu, gia đình học sinh bỏ qua, không phản ứng gì nhưng đến sáng 5/4 thì báo chí đưa tin. Hiện, nữ giáo viên hoang mang không biết gia đình em P.A. còn có yêu cầu gì không.

Cô giáo chia sẻ kể từ khi chọn ngành sư phạm, cô không thể lường trước có sự việc như hôm nay.

"Em không nói gì nhiều, em cảm thấy mình có lỗi và xin nhận lỗi. Ngay trong sáng nay, em cũng xin hiệu trưởng được thôi việc. Giờ này, em chỉ biết nhận lỗi và ước như sự việc chưa từng xảy ra", nữ giáo viên hối hận.

Cũng trong chiều qua, chồng của cựu nữ giáo viên này cho hay tâm lý vợ mình không ổn định nên không muốn tiếp báo chí.

"Việc xảy ra rất nhạy cảm nên mong muốn mọi người thông cảm. Sự việc đã xảy ra rồi, còn bên gia đình tôi như thế đã xong hết rồi", chồng chị Hương chia sẻ.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lý, theo luật sư Hà Ngọc Tuyền (Đoàn luật sư TP HCM) cho rằng, hành vi của cô giáo có dấu hiệu phạm tội "Làm nhục người khác". Trong trường hợp mức độ hậu quả nghiêm trọng thì có thể xem là hành vi có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây tổn hại sức khỏe người khác" hoặc tội "Hành hạ người khác".

Khoản 1, điều 155 BLHS 2015 quy định: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news