Tin mới

Giáo viên mầm non bị tố đánh gãy ngón tay của bé trai 5 tuổi

Thứ năm, 02/11/2017, 09:50 (GMT+7)

Mới đây, một phụ huynh ở Nghệ An tố cáo cô giáo đánh con mình gãy ngón tay trên lớp học.

Mới đây, một phụ huynh ở Nghệ An tố cáo cô giáo đánh con mình gãy ngón tay trên lớp học.

Theo Trí thức trẻ, Thanh niên, Dân Trí, ngày 1/11, chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973, tạm trú tại xã Nghi Đức, TP. Vinh, Nghệ An) đã làm đơn gửi các cơ quan báo chí nhờ vào cuộc làm rõ về việc con chị là cháu Nguyễn Duy Long (5 tuổi) đi học ở trường mầm non Nghi Đức và bị cô giáo Nguyễn Thị Đào đánh dẫn đến gãy ngón tay.

Chị Cúc - mẹ cháu Long tố cô giáo đãnh gãy ngón tay con mình. Ảnh Trí thức trẻ

Nội dung đơn nêu rõ: Vào khoảng 17h, chiều 25/10, anh Tâm (chồng chị Cúc) đi đón cháu Long ở trường thì thấy tay cháu bị sưng và thâm ở bàn tay trái. Lúc này anh Tâm chở con về nhà và kể lại sự việc cho vợ.

“Về đến nhà thấy bàn tay con bị sưng thâm tím, tôi hỏi thì thằng cu nó nói là chơi đùa với bạn Đạt cùng lớp rồi bị cô Đào lấy que đánh bạn (đánh Đạt 2 lần) và con tôi 2 lần. Đây là bị cô đánh nên tay cháu mới thâm tím như vậy. Sau đó, tôi gọi điện thoại hỏi cô Hồng (dạy cùng cô Đào - lớp cháu Long) rồi cùng chồng chở con lên trường”, chị Cúc nói.

Bàn tay cháu Long được nẹp sau khi chụp X quang phát hiện gãy đốt ngón tay.Ảnh Dân Trí

Tại sân trường, chị Cúc gặp cô Hồng thì được cô Hồng hỏi thăm. Sau đó, chị Cúc tiếp tục gặp cô Trần Thị Tú Hoa (Hiệu trưởng trường).

"Khi gặp cô Hoa, tôi kể lại việc con nói bị cô Đào đánh. Cô Hoa cầm tay con tôi xem vết sưng, bầm tím rồi nói tôi chở con về chườm đá cho đỡ đau rồi cô sẽ xử lý theo quy định nhà trường.Ngày hôm sau, tôi đưa con đi khám ở viện, chụp phim thì bác sỹ nói con tôi bị gãy đốt ngón tay út bàn tay trái.

Từ hôm đó đến nay, cháu đau phải ở nhà uống thuốc chứ không đi học. Nói nó đi học cô Đào, nó cũng không dám đi nữa. Đêm ngủ thì nó sợ hay la hét lắm.Con tôi bị từ hôm đó đến nay nhưng qua mấy lần làm việc mà nhà trường, các cô không có trách nhiệm gì với cháu cả. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc để trả lại sự công bằng", chị Cúc chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV báo Thanh Niên, cô Nguyễn Thị Đào cho biết, đầu giờ chiều 25.10, khi bắt đầu ổn định giờ học thì Long và một bạn ngồi cạnh trêu đùa nhau. Do nhắc nhở không được nên cô Đào dùng chiếc roi bằng tre vẫn thường dùng chỉ dạy trong các giờ học gõ vào tay Long. Sau đó cháu vẫn học bình thường, không có biểu hiện gì lạ cho đến hết giờ học.

Cô Đào tường trình sự việc. Ảnh Trí thức trẻ

"Đến khi nhận được thông tin cháu bị như vậy thì tôi rất bất ngờ. Tôi chỉ gõ nhẹ 1 cái như vậy với mục đích đe cháu không nghịch nữa nên không thể dẫn tới gãy ngón tay được. Nếu tôi đánh gãy ngón tay cháu thì sau khi đánh cháu đã khóc hoặc có biểu hiện khác rồi”, cô Đào lý giải.

Trao đổi với PV Dân Trí chiều ngày 1/11, cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghi Đức cho biết: "Theo trình bày của cô Đào như vậy. Nhà trường không thể kết luận do cô Đào đánh hay nguyên nhân vì sao cháu bị gãy ngón tay. Phía đại diện Hội phụ huynh cũng có ý kiến cần có cơ quan chức năng chuyên môn mới xác định rõ nguyên nhân. Nhà trường cũng không thể bắt cô Đào nhận sự việc được. Cũng chưa thể khẳng định nguyên nhân gì dẫn đến việc cháu bị gãy ngón tay cần có giám định rõ ràng"

Cá nhân cô Hoa cũng cho biết, hôm đó có gặp phụ huynh và xem tay cháu bé có bị bầm. Dù sao việc cô Đào có đánh cháu là sai quy định, phía nhà trường sẽ xử lý nghiêm về vấn đề này. Đồng thời vị hiệu trưởng này cũng cho biết hiện phía nhà trường chưa báo với cơ quan chức năng mà sẽ theo ý nguyện vọng của phía gia đình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news