Tin mới

Giáo viên mắng học sinh "là thú hay là người" được đánh giá hiền lành, quý mến học sinh

Thứ tư, 11/04/2018, 14:09 (GMT+7)

Theo vị Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh Trường mầm non 30/4, giáo viên mắng học sinh "là thú hay là người" được đánh giá rất tốt, hiền lành và quý mến học sinh.

Theo vị Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh Trường mầm non 30/4, giáo viên mắng học sinh "là thú hay là người" được đánh giá rất tốt, hiền lành và quý mến học sinh.

Vụ giáo viên chửi học sinh thú hay là người: Hiệu trưởng mong để mọi việc được giải quyết nhẹ nhàng - Ảnh 1.

Bà Võ Thị Thanh Loan - Hiệu trưởng trường Mầm non 30/4. Ảnh: Minh Mẫn.

Sáng 11/4, Trường Mầm non 30/4 (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc giáo viên có hành vi đánh, la mắng học sinh "là thú hay là người" mà báo chí đã phản ánh gây bức xúc trong dư luận.

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thanh Loan – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau khi nắm được thông tin vụ việc cô Trần Bích Ngọc (giáo viên giảng dạy tại trường) có hành động đánh, la mắng trẻ "là thú hay là người, là người sao không biết nghe lời" đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy trình, không bao che.

Theo bà Loan, khi nhận được phản ánh từ phụ huynh bà đã rất bất ngờ, không thể tin được cô Ngọc có hành vi bạo hành trẻ.

"Cô Ngọc là giáo viên giỏi cấp quận nhưng có hành vi bạo hành trẻ là điều rất đau xót. Ngay trong ngày hôm nay 11/4, Ban giám hiệu đã triệu tập cô Ngọc để xử lý, nhắc nhở, cảnh cáo. Hội đồng thi đua khen thưởng họp và quyết định chuyển cô Ngọc ra ngoài làm bảo mẫu, bưng bê đồ ăn, dọn phòng học, không để dạy trong lớp chồi 2 nữa", bà Loan nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, giáo viên Ngọc đã có những lời lẽ không tốt, thiếu chuẩn mực khi giao tiếp trong ngành sư phạm khi nói học sinh "là thú hay là người" thì bà Loan nói xin lỗi phụ huynh, đặc biệt là những học sinh của bà đang theo học tại trường. 

"Việc cô Ngọc làm đã phải chịu trách nhiệm xử lý theo đúng quy định, hiện cô cũng đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy. Tôi hoàn toàn đồng ý với trách nhiệm mà cô Ngọc phải chịu. 

Tuy nhiên đứng về phía hiệu trưởng của trường, tôi mong nhận được sự thông cảm và hãy để mọi việc được giải quyết một cách nhẹ nhàng", bà Loan nói và cho biết cô Ngọc có hơn 30 năm cống hiến, phục vụ cho công tác nuôi dạy trẻ. Nếu đã là một người không yêu thương trẻ, thì khó có ai có thể dành hết gần nửa cuộc đời để làm công việc này. 

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thiên Phước – Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh Trường mầm non 30/4 cho rằng có sự phá hoại trong trường hợp này vì chỉ còn 3 tuần nữa, trường sẽ tổ chức sinh nhật 43 tuổi.

"Bản thân tôi có 2 đứa con học ở đây từ năm 2007, cô Ngọc rất tốt, lo từng viên thuốc, gọi từng phụ huynh khi trẻ bệnh, ngồi viết tay từ thiệp sinh nhật. Khi cô Loan nhận được đĩa CD chứ video và thư nặc danh đã họp hội đồng và báo phụ huynh, nhờ công an vào cuộc. Theo tôi, video đã bị cắt ghép", ông Phước nói.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news