Tin mới

Giáo viên mừng phát khóc khi học trò mang hoa dại, rau cải, chuối tặng ngày 20/11

Thứ ba, 20/11/2018, 22:18 (GMT+7)

Món quà chỉ là những bó hoa dại bên đường hay nải chuối xanh gói ghém trong tờ giấy báo cũ được học trò mang đến tặng nhưng lại khiến các thầy cô lại vui mừng đến lạ.

Món quà chỉ là những bó hoa dại bên đường hay nải chuối xanh gói ghém trong tờ giấy báo cũ được học trò mang đến tặng nhưng lại khiến các thầy cô lại vui mừng đến lạ.

Ngày 20/11, khác với ngày thường, từng tốp học sinh ở xã Mường Típ (Kỳ Sơn, Nghệ An) đến trường mang theo những món quà "độc đáo" tặng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Những món quà chỉ là bó hoa dại bên đường, nắm hoa cải gói ghém trong những tờ báo cũ kĩ được từng tốp học sinh lấm lem bùn đất mang đến tặng cô. Nhiều em có điều kiện hơn thì mang những bó cây nhân trần khô hay nải chuối xanh, quả bí xanh trong vườn.

Cô Hảo vui mừng khoe bó hoa dại vừa được tặng nhân ngày 20/11.

Tuy quà của các học trò đơn sơ, giản dị nhưng lại khiến các thầy cô đang giảng dạy nơi đây cảm thấy ấm lòng đến lạ.

Cô Trần Thị Hảo (giáo viên trường Tiểu học Mường Típ) chia sẻ: "Những ngày này thật sự đặc biệt hơn với chúng tôi bởi tấm lòng của các em rất chân thật. Nhiều năm dạy ở đây, chúng tôi biết gia đình các em nghèo khó lắm, gia đình chẳng có gì đâu.

Nhưng các em quý thầy cô nên có gì trong nhà lại mang đi tặng thầy cô. Chỉ là những thứ bình thường hàng ngày nhưng khi các em mang đến tặng, chúng tôi thấy quý giá vô cùng. Nhiều lúc bật khóc vì vui sướng và cũng thương các em".

Cô Hảo cho biết, 10 năm trước sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã lên huyện Kỳ Sơn để gieo con chữ. Những ngày đầu vào nghề, khó khăn thiếu thốn khiến cô nhiều lần khóc và đã nghĩ đến chuyện bỏ nghề.

Món quà có khi là những bó hoa rau cải được học trò gói ghém cẩn thận tặng thầy cô.

Nhưng nhìn các em đến trường với hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, cô Hảo lại không đành lòng nghỉ dạy. Bởi cô tự nhận thức được rằng, nếu cô nghỉ, những học trò kia cũng sẽ phải nghỉ học vì không có ai dạy các em.

Vượt qua tất cả khó khăn thiếu thốn, cô Hảo cũng bám trường, bám bản để mang con chữ đến cho các em nghèo nơi đây.

Cô Hảo cho hay, từ lúc mới vào nghề đến nay đã 10 năm nên cô đã quá quen với cuộc sống và sự thiếu thốn nơi này. Bởi vậy, đến những ngày 20/11, khi nhận được những món quà đơn sơ giản dị, cô Hảo không bất ngờ mà trái lại còn rất vui và sung sướng bởi tấm lòng của các em học sinh.

Các thầy cô giáo khoe bó hoa dại của học trò tặng nhân ngày 20/11 với những niềm vui khó tả.

"Trước đây các em có biết ngày 20/11 là ngày gì đâu. Sau nhiều năm liên tục giải thích về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam, các em học sinh và phụ huynh ở đây cũng đã dần hiểu và có những lời chúc, món quà dù rất đơn giản và mộc mạc.

Chúng tôi luôn hiểu nên trân trọng các món quà đơn sơ của các em và phụ huynh", cô Hảo chia sẻ.

"Trước đây các em đi học đông đủ là mừng rồi chứ nói gì đến những ngày như thế này. Nhưng nay các em lại tặng hoa và quà, tuy chỉ là những bó hoa dại thôi nhưng cũng vui lắm", cô Yến (giáo viên trường tiểu học Mường Típ) nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news