Tin mới

Giáo viên tại Thanh Hóa đã được nhận lương, thưởng Tết

Thứ ba, 24/01/2017, 11:46 (GMT+7)

Sau khi bố trí xong hiệu trưởng mới, toàn bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã nhận được lương tháng 1 và quà Tết theo quy định.

Sau khi bố trí xong hiệu trưởng mới, toàn bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã nhận được lương tháng 1 và quà Tết theo quy định.

Thông tin trên Vnexpress, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa, ông  Lê Văn Phúc cho biết, chiều 23/1 toàn bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc) đã nhận được lương tháng 1 và quà Tết theo quy định.

Giáo viên nghỉ Tết không lương, thưởng vì...hiệu trưởng về hưu. Ảnh: Internet

Theo ông Phúc, sau khi nhận được thông tin về việc giáo viên trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh chưa nhận được tiền lương và Thưởng Tết do chưa có hiệu trưởng, Phòng đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Sở Giáo dục để tìm phương án giải quyết. Sau đó, lãnh đạo Sở và UBND huyện đã quyết định điều động ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa) về giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh.

Sau khi nhận quyết định, ông Nguyễn Anh Tuấn đã ký trả lương và trao quà Tết cho tất cả giáo viên và nhân viên nhà trường.

Trước đó, theo tin tức báo Thanh Niên, VnExpress, 26 giáo viên tại Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh phản ánh, hàng tháng được trả lương từ ngày 10 đến 15. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, họ thường được nhận cả lương tháng 1 và tháng 2.

Tuy nhiên năm nay, đến ngày 21/1/2017, tất cả các giáo viên đều chưa nhận được lương tháng 1. Trong khi đó theo lịch nghỉ tết của Sở GD - ĐT Thanh Hóa, từ ngày 23.1, các cấp học sẽ chính thức nghỉ tết. Tuy nhiên, do ngày 21 và 22 rơi vào thứ 7, chủ nhật nên cấp tiểu học nghỉ dạy từ ngày 20/1.

Nguyên nhân là do từ ngày 1/1, cả hiệu trưởng và hiệu phó của trường nhận quyết định nghỉ hưu. Mọi công việc quản lý, duy trì hoạt động giảng dạy được giao cho thư ký, nhưng cán bộ này không được phép ký hồ sơ duyệt nhận lương.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news