Tin mới

Giật mình bản cửu chương "biến" phép cộng thành... phép nhân

Thứ hai, 15/09/2014, 16:46 (GMT+7)

Bản cửu chương in sai, biến phép cộng thành phép nhân trên sản phẩm của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà là sản phẩm được sản xuất từ năm 2006.

Bản cửu chương in sai, biến phép cộng thành phép nhân trên sản phẩm của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà là sản phẩm được sản xuất từ năm 2006.

 

Bảng cửu chương bị in sai như nói trên là sản phẩm của Văn phòng phẩm Hồng Hà có địa chỉ tại 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Doanh nghiệp này là một trong số ít công ty văn phòng phẩm có tên tuổi lâu đời và có nhiều sản phẩm chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay.

Theo phản ánh của bạn đọc, khi thấy con mình đọc bảng cửu chương từ phép cộng lại ra kết quả của phép nhân, giật mình tưởng con mình học kém và không biết đọc nhưng khi kiểm tra bảng cửu chương mới tá hỏa phát hiện, bảng cửu chương bị in sai.

Cụ thể, bản cửu chương được in trong vở Hồng Hà, các phép tính chuyển từ phép cộng sang kết quả của phép nhân.

Giật mình bản cửu chương 'biến' phép cộng thành... phép nhânGiật mình bản cửu chương 'biến' phép cộng thành... phép nhân

Chị Hoàng Ngân – Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng, đó là lỗi sai hi hữu nhưng lại rất tệ hại với trẻ nhỏ khi bắt đầu tiếp cận với bảng cửu chương, nếu phụ huynh không để ý các cháu sẽ học sai hết kiến thức cơ bản.

Đại diện Văn phòng phẩm Hồng Hà ông Trương Quang Luyến – Tổng giám đốc Công ty đã có văn bản trả lời. Trong công văn, văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, đã nhận được phản ánh của một số khách hàng về hiện tượng sản phẩm vở Hồng Hà in sai bảng cửu chương. Công ty này xác nhận sản phẩm mà người tiêu dùng phản ánh là vở ô ly Hồng Hà được sản xuất từ năm 2006.

“Ngay sau khi đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty đã sớm phát hiện, khắc phục sự cố bằng việc thu hồi toàn bộ sản phẩm lỗi và cho dừng sản xuất ngay lô sản phẩm vở này. Nhưng trên thị trường hiện nay vẫn còn sót lại một vài sản phẩm lỗi của thời điểm đó. Văn phòng phẩm Hồng Hà ghi nhận đã sơ suất trong khâu thiết kế, kiểm duyệt sản phẩm nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc nêu trên và thành thật xin lỗi Quý khách hàng”, một đoạn trong văn bản do ông Trương Quang Luyến – Tổng giám đốc Văn phòng phẩm Hồng Hà ký thể hiện.

Cũng theo Văn phòng phẩm Hồng Hà, sau sự việc nói trên, Công ty đã đặc biệt chú trọng tăng cường quản lý nghiêm ngặt quy trình thiết kế và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm. Những năm gần đây, sản phẩm vở viết nói riêng và sản phẩm đồ dùng học tập nói chung do Hồng Hà sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa theo chứng nhận của cơ quan chức năng. Sản phẩm của doanh nghiệp liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao và là một trong top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc.

Ngoài ra, Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng khẳng định, trong trường hợp khách hàng mua phải sản phẩm lỗi, Công ty sẵn sàng đổi lại sản phẩm tai các hệ thống cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty.

Theo Tường Vy/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news