Tin mới

Xe sang hơn 50 tỷ đắt nhất Việt Nam ra mắt đại gia

Thứ tư, 21/10/2015, 15:14 (GMT+7)

Rolls-Royce Phantom Sacred fire (lửa thiêng) dành riêng cho Việt Nam đã trở thành chiếc siêu xe đắt nhất nước ta, với giá lên đến 2,5 triệu USD.

Rolls-Royce Phantom Sacred fire (lửa thiêng) dành riêng cho Việt Nam đã trở thành chiếc siêu xe đắt nhất nước ta, với giá lên đến 2,5 triệu USD.

Hãng xe lừng danh Rolls-Royce đang từng bước tiếp cận phân khúc thị trường cao cấp ở Việt Nam. Bằng chứng cho việc này là hãng mới ra mắt bộ sưu Đông Sơn (DSC) với dòng xe Phantom dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Cận cảnh chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam. Nguồn: Internet

Được biết, có 6 phiên bản siêu xe trong bộ sưu tập DSC là: Lửa thiêng (Sacred Fire), Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Theo thông tin từ hãng xe lừng danh thế giới, điểm chung trên cả 6 phiên bản này sẽ bao gồm những họa tiết đặc trưng vẽ theo hình vẽ trên trống đồng của Việt nam.

Nội thất của chiếc xe được thêu tay trên 4 tựa đầu ghế, hộp găng tay và mặt đồng hồ trung tâm. Thêm vào đó, họa tiết chim hạc, người nhảy múa sẽ xuất hiện lần lượt trong các chi tiết nội thất của Rolls-Royce Phantom Sacred fire.

Ở phần ngoại thất, phần thân trên sơn màu vàng đồng đặc trưng còn phía thay đổi tương ứng so với từng phiên bản. Biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ được mạ vàng, đường coach-line kép và họa tiết Trống đồng được thiết kế  ngay sau chắn bùn trước.

Thời gian hoàn thành những chiếc siêu xe trong bộ sưu tập DSC dài hơn so với những phiên bản xe khác. Với những phiên bản siêu xe trước, hãng Rolls-Royce chỉ mất từ 4-5 tháng hoàn thành thì Phantom DSC mất tới 7 tháng liên tiếp.

Nguyên nhân khiến hãng xe chế tác mất khá nhiều thời gian là do những họa tiết như mặt trời, chim hạc, người nhảy múa trên trống Đồng của người Việt rất tinh xảo, mất nhiều thời gian thực hiện.

Được biết, chiếc siêu xe Lửa thiêng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên trong bộ sưu tập DSC bàn giao cho đại lý.  Hiện tại, chiếc xe này có giá 2,5 triệu USD (khoảng 51 tỷ đồng), và là chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news