Tin mới

Giật mình với clip "bắt cóc trẻ em ngày 1/6"

Thứ hai, 01/06/2015, 10:22 (GMT+7)

Một đoạn clip mang thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi nạn bắt cóc được đăng tải trên mạng khiến nhiều phụ huynh giật mình.

Một đoạn clip mang thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi nạn bắt cóc được đăng tải trên mạng khiến nhiều phụ huynh giật mình. 

[mecloud]p653LOkC41[/mecloud]

Clip mở đầu với một số hình ảnh về các vụ bắt cóc trẻ em gây chấn động thời gian vừa qua cùng những thông báo "tìm trẻ lạc" được dán ở nhiều tuyến đường. Sau đó, là hình ảnh cho thấy nhiều bậc cha mẹ còn xem nhẹ sự an toàn của con cái. Để minh họa cho điều này, trong clip, một nam thanh niên cùng với một số đồ chơi đã dễ dàng tiếp cận với các trẻ nhỏ tại một trung tâm thương mại. 

Đây là hình ảnh dàn dựng để người thực hiện clip gửi tới cha mẹ thông điệp "chỉ vài giây bất cẩn, có thể bạn sẽ vĩnh viễn mất đi đứa trẻ của mình. Hãy để ý đến chúng trước khi quá muộn"; "Không nên vì một khoảng khắc lơ là mà chúng ta có thể hối hận suốt đời".

Tuy nhiên, sau khi xem những hình ảnh này, chắc hẳn nhiều phụ huynh không khỏi giật mình với suy nghĩ: "nếu như nam thanh niên đó là người xấu thật thì những đứa trẻ kia sẽ thế nào?".

Thực tế, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ em, trong đó có những vụ để lại hậu quả thương tâm. 

Tại Hà Nội, dư luận không khỏi choáng váng trước thông tin một bé gái 4 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày.  Nghi phạm là Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội).

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 13/12/2014, Liễu đến gặp một người bạn nói mượn xe để chở hàng quần áo đi bán ở chợ Lủ (Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội). Tuy nhiên, sau đó Liễu lại đi xe đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì.

Tại đây, Liễu phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng đang chơi với bạn. Sau một hồi quan sát chỉ thấy có mấy cháu nhỏ chơi với nhau nên Liễu đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng để đòi tiền chuộc của gia đình. Liễu bế cháu Hằng lên xe máy rồi chạy thẳng về nhà chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi, ở Kiến Hưng, Hà Đông).

Trên đường đi, Liễu hỏi cháu Hằng để tìm hiểu thông tin gia đình cháu. Tiếp đó, Liễu gửi cháu Hằng tại nhà chị Thuyết rồi nói là con gái của đứa cháu, nhờ chị Thuyết trông giúp và đem xe máy đi trả.

Sau đó, Liễu mua một sim điện thoại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc (Tả Thanh Oai), ngồi tại một quán nước ven đường để nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng. Thậm chí, Liễu còn đến khu vực ngõ nhà cháu bé, nhưng không xác định được nhà cháu bé ở đâu.

Tối 14/12, Liễu đã lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị Thuyết rồi viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422..., tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”. Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng, tuy nhiên chưa kịp gửi thì bị công an bắt giữ.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news