Tin mới

Giật mình với những chuẩn mực vẻ đẹp kỳ lạ ở các quốc gia trên khắp thế giới

Thứ tư, 18/10/2017, 14:01 (GMT+7)

Ở mỗi quốc gia lại có một chuẩn mực cái đẹp khác nhau, có thể những đặc điểm chúng ta coi là khiếm khuyết thì lại là điều vô cùng quyến rũ ở nơi khác.

 Ở mỗi quốc gia lại có một chuẩn mực cái đẹp khác nhau, có thể những đặc điểm chúng ta coi là khiếm khuyết thì lại là điều vô cùng quyến rũ ở nơi khác.

Tùy thuộc vào văn hóa của từng quốc gia, vẻ đẹp lý tưởng trong mắt mọi người có thể khác với những thông thường của người khác.

Ở quốc gia này, chúng ta có thể không đẹp hoàn hảo, nhưng sang quốc gia khác, vẻ đẹp của chúng ta lại trở thành chuẩn mực. Những đặc điểm dưới đây sẽ cho bạn thấy những quan niệm về vẻ đẹp khác hẳn nhau trên thế giới.

1. Răng khấp khểnh - Nhật Bản

Viết chú thích ảnh ở đây.
 
Ở các nước phương Tây, một hàm răng đều tăm tắp và trắng sáng được coi là hoàn hảo, và nhiều người không nghĩ rằng không thể có một chuẩn mực nào khác. Nhưng ở Nhật Bản, người ta coi “yaeba” (hàm răng khấp khểnh) mới là đỉnh cao của sự hấp dẫn.

Người ta tin rằng mọi người trông sẽ dễ thương và trẻ trung hơn nếu họ có hàm răng kiểu này. Đó chính là lý do mà các nha sĩ ở Nhật Bản hiện đang rất bận rộn với một lượng lớn khách hàng cả nam lẫn nữ, đặc biệt là giới trẻ.

2. Những vết sẹo - Tây Phi, New Guinea

Những cư dân ở New Guinea và một số nước châu Phi khác vẫn trang trí cơ thể họ bằng những họa tiết và vết sẹo nghệ thuật.

Nghệ thuật đục khắc cơ thể này tạo ra những hình xăm trên thân mình bằng cách rạch sâu vào da thịt hay thậm chí cắt đi một phần cơ thể. Khi những vết thương lành lại, chúng sẽ trở thành những hình xăm độc đáo.

Những vết sẹo thường được khắc trên mình nam giới trong một buổi lễ trang trọng, trong khi đó đối với phụ nữ, những hình xăm này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tuyệt vời.

Không chỉ khắc hình lên cơ thể, người dân châu Phi còn khắc lên cả mặt.

 
Không chỉ có thổ dân châu Phi mà ngày nay nhiều người cũng thích thú với loại hình xăm mình này, tuy nhiên không phải môi trường nào cũng chấp nhận chúng, và cách làm đẹp này cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, tàn phá thân thể bạn và để lại những vết sẹo lồi khó xóa bỏ.

3. Khuôn mặt hình trái tim – Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ phổ biến rộng rãi mà còn được coi là điều hoàn toàn bình thường. Ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy quảng cáo ở khắp mọi nơi kêu gọi mọi người đi theo dao kéo để cải thiện nhan sắc.

Những bảng hiệu quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ, "vịt hóa thiên nga" rất phổ biến tại Hàn Quốc.


Tại đây, sở hữu một khuôn mặt hình trái tim V-line được xem là một trong những điều quan trọng để tạo nên vẻ đẹp tổng thể. Để có được nó, nhiều người Hàn Quốc đang chuẩn bị để trải qua các ca phẫu thuật gọt hàm, độn cằm phức tạp.

Ca phẫu thuật bao gồm tách xương hàm thành ba phần, loại bỏ phần trung tâm, và nối hai phần còn lại với nhau để tạo ra một chiếc cằm nhọn hơn.

Sau đó các góc của cằm mới được đục đẽo để tạo hình mềm mại hơn. Trong một thời gian dài sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ không thể ăn uống bình thường.

4. Thân hình mập mạp - Mauritania

Các cô gái Mauritania hoàn toàn không có cơ hội thu hút sự chú ý của đàn ông nếu họ không có ngấn bụng. Một thân hình mập mạp sẽ đảm bảo cho họ có một cuộc hôn nhân tốt vì quan điểm ở đây vợ béo mập là dấu hiệu của sự giàu có và là niềm tự hào của người chồng.

Một mỹ nhân đẹp đúng chuẩn Mauritania.

 
Để đảm bảo rằng các bé gái có được cân nặng khổng lồ như mong muốn, cha mẹ sẽ gửi các em đến "trang trại" đặc biệt, nơi các em bị nhồi nhét ăn đến 16.000 calo một ngày (mức chuẩn chỉ là 1.500-2.000 calo). Thật không may, vì hủ tục này, nhiều cô gái đã mắc bệnh dạ dày và nhiều bệnh tật khác.

5. Băng mũi - Iran

 
 
Việc nâng mũi ở Iran rất phổ biến. Mặc dù phẫu thuật nâng mũi có giá khá cao, song nam giới và phụ nữ ở đây đều sẵn sàng chi trả để có được một chiếc mũi cao thẳng tắp. Nó không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp mà còn thể hiện một vị thế nhất định trong xã hội.

Và đó chính là lý do bạn sẽ nhìn thấy nhiều người trên phố đi lại với một chiếc mũi dán băng để người khác nghĩ rằng họ vừa phẫu thuật thẩm mỹ xong, dù có thể họ không thực sự làm thế.

6. Trán cao - Người Fula

Giật mình với những chuẩn mực vẻ đẹp kỳ lạ ở các quốc gia trên khắp thế giới - Ảnh 6.
 

Tiêu chuẩn vàng” cho nhan sắc của những phụ nữ Fula ở châu Phi là vầng trán cao, rộng. Chính vì thế, họ thường cạo hết phần tóc phía trên trán của mình, để tạo ra cảm giác trán cao hơn. Cũng có nhiều tư liệu chứng minh các nữ quý tộc châu Âu thời trung cổ cũng làm đẹp theo cách tương tự.

7. Cổ dài - Myanmar

Một trong những khu vực phía đông Myanmar được gọi là "vùng đất của những con hươu cao cổ".

Cái tên này đề cập đến những người Kayan sống ở đó, những người phụ nữ đeo vòng bằng đồng xung quanh cổ của họ. Người ta tin rằng cổ phụ nữ càng dài, thì trông càng đẹp, và chiếc vòng này sẽ bảo vệ các cô gái khỏi quỷ dữ.

Mặc dù đây là một cách thể hiện bản sắc bộ tộc, song những chiếc vòng này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các cô gái.

 
Mặc dù đây là một cách thể hiện bản sắc bộ tộc, song những chiếc vòng này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các cô gái.

Những bé gái Kayan phải đeo vòng từ năm 5 tuổi, số lượng những chiếc vòng này sẽ tăng dần lên khi các bé lớn hơn, khiến cho cổ người khi trưởng thành có thể dài đến 30cm.

8. Nong môi và da đỏ - Người Mursi

Người Mursi và người Suri.

 
Trong bộ tộc Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách nong môi dưới bằng cách sử dụng một chiếc đĩa đặc biệt.

Chiếc đĩa càng lớn thì địa vị xã hội của cô gái càng cao, và phần của hồi môn phải được trả trước khi kết hôn càng lớn. Người Mursi tin chiếc đĩa sẽ ngăn chặn các linh hồn ma quỷ xâm nhập vào người qua miệng.

Bộ tộc Suri cũng có cách làm đẹp tương tự. Họ là một bộ tộc châu Phi nhỏ sống ở một khu vực ở phía tây nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Họ là một trong nhiều bộ lạc trong thung lũng Omo màu mỡ, và ước tính có khoảng 20.000 người.

Người Himba.

 
Himba là một bộ tộc du mục du mục sống ở vùng Kaokoland thuộc tây bắc Namibia. Phụ nữ bộ lạc Himba được cho là đẹp nhất châu Phi, họ để ngực trần, chỉ quấn cái khố nhỏ bằng da bò để che phần dưới thân thể.

Họ dùng một loại hợp chất đặc biệt bôi lên người, gọi là Otjize. Hợp chất này làm từ bột màu, đất đỏ, bơ cùng các loại thảo mộc khác, có tác dụng bảo vệ cơ thể họ khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Điều này cho cơ thể và tóc của họ một màu đỏ.

9. Lông mày nối liền - Tajikistan

Ở một số khu vực của Tajikistan, lông mày nối liền được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu không có được điều ấy một cách tự nhiên, các cô gái có thể cậy nhờ đến trang điểm để nối hai hàng lông mày lại với nhau.

 
 
Người dân địa phương tin rằng những đôi lông mày nối nhau là dấu hiệu cho thấy một người sẽ có được cuộc sống may mắn.

(Nguồn: Bright side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news