Tin mới

Giấu tiền án để thi tuyển giáo viên, thí sinh ở Quảng Nam bị hủy hồ sơ

Thứ tư, 21/11/2018, 16:22 (GMT+7)

Nhận 5 năm tù treo về tội Trộm cắp tài sản nhưng Trần Đoàn Minh Úc vẫn khai man hồ sơ để học cao đẳng, thi tuyển giáo viên. 

Nhận 5 năm tù treo về tội Trộm cắp tài sản nhưng Trần Đoàn Minh Úc vẫn khai man hồ sơ để học cao đẳng, thi tuyển giáo viên. 

Ngày 21/11, VnExpress đưa tin, UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên của thí sinh Trần Đoàn Minh Úc (24 tuổi).

6 năm trước, nam thanh niên có tiền án Trộm cắp tài sản ở TP. Đà Lạt và bị tuyên phạt 5 năm tù treo. Theo quy định, trong thời gian chấp hành án, người chịu án không được học cao đẳng, đại học. Nhưng Úc đã khai man hồ sơ để theo học một trường cao đẳng ở Quảng Nam.

Ảnh minh họa

Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp ngành Sư phạm tiểu học, người này không khai báo việc có tiền án trong hồ sơ đăng ký dự tuyển giáo viên. Điều này cũng không đúng quy định vì hết án tù treo phải chịu thử thách 18 tháng.

Khi bị phát hiện, công an Quảng Ngãi đã làm việc với cao đẳng nơi Úc từng học. Trường cam kết hủy bằng trong thời gian sớm nhất. Sở Nội vụ Quảng Ngãi cũng đã có công văn gửi huyện Trà Bồng về xử lý vi phạm khai man hồ sơ, theo Báo Quảng Ngãi.

Cũng liên quan đến kỳ thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi, trong năm học 2017-2018, sau khi hội đồng thi các huyện công bố kết quả, Sở Nội vụ đã nhận được nhiều đơn khiếu nại, tố cáo.

Qua kiểm tra, Sở Nội vụ nhận thấy nhiều hội đồng thi vi phạm quy định tuyển dụng viên chức, việc chấm phúc khảo chưa nghiêm túc. Một số môn chuyên ngành có số lượng bài thi ít nên giám khảo dễ dàng nhận biết để nâng điểm. Do đó, Sở đã yêu cầu UBND các huyện kiểm điểm, xử lý kỷ luật với công chức, viên chức vi phạm.

Đặc biệt, UBND huyện Bình Sơn đang xác minh đơn tố cáo nặc danh, cáo buộc một cán bộ phòng giáo dục nhận hối lộ tiền tỷ từ thí sinh.

Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND tỉnh kiểm điểm 4 chủ tịch huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Đức Phổ và Trà Bồng. Đây là những địa phương để xảy ra nhiều sai sót, vi phạm trong kỳ thi tuyển giáo viên. Hiện 3 trên 4 chủ tịch huyện đã được điều đồng công tác.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news