Tin mới

Giây phút bé trai bị diều "khủng" cuốn lên trời qua lời kể của chủ diều

Thứ tư, 18/03/2015, 14:40 (GMT+7)

"Tôi chưa bao giờ chạy nhanh đến vậy. Tôi chỉ còn cách cháu vài bước chân nhưng tôi vẫn không đỡ được cháu. Khi đó cả rừng người ùa lại dang tay đỡ cháu Đạt nhưng không kịp. Giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra.>> Bá trai bị diều cuốn tử vong: Khu vực không được phép thả diều>> Vụ diều "khủng" cuốn bé trai 4 tuổi lên trời: Lấy lời khai chủ CLB diều

"Tôi chưa bao giờ chạy nhanh đến vậy. Tôi chỉ còn cách cháu vài bước chân nhưng tôi vẫn không đỡ được cháu. Khi đó cả rừng người ùa lại dang tay đỡ cháu Đạt nhưng không kịp. Giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra.

 

Sáng ngày 18/3, ông Đỗ Văn Lựu (SN 1968, hội trưởng CLB diều Sài Gòn), đã kể lại toàn bộ sự việc bé trai 5 tuổi bị diều cuốn tử vong, xảy ra ngày 15/3 tại bãi đất trống ở thị trấn Hóc Môn (TP.HCM).

Theo ông Lưu, trước khi mang diều tới thả tại tại địa điểm xảy ra tai nạn, CLB diều Sài Gòn được những người thích chơi diều ở quận Tân Bình và Hóc Môn mời mang diều tới thả để quay clip và mong muốn được chiêm ngưỡng chiếc diều “khủng”.

Vào chiều 15/3, ông Lựu cùng các thành viên CLB diều Sài Gòn chở diều tới địa điểm bãi đất trống tại thị trấn Hóc Môn.

Ông Lựu cho biết, hôm đó có gần 20 người đi theo, lần đầu tiên thả thì diều bay lên một đoạn nhưng lại rơi xuống tạt ngang qua hàng nước của chị Thúy (mẹ nạn nhân). Anh em trong CLB tiếp tục trải lại thì diều bất ngờ gặp gió bay lên rồi cuốn theo bé Đạt (cháu bé bị tử vong).

“Lúc này, tôi đứng cách đó khoảng vài chục mét, thấy cháu Đạt lơ lửng trên không, tôi chỉ biết cắm đầu chạy tới gần để đỡ lấy cháu, thực sự tôi chưa bao giờ chạy được nhanh đến như vậy. Tôi chỉ còn cách cháu vài bước chân nhưng tôi vẫn không đỡ được cháu. Khi đó cả rừng người ùa lại dang tay đỡ bé Đạt nhưng không kịp. Giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra”, ông Lựu buồn bã kể lại.

Giây phút bé trai bị diều "khủng" cuốn lên trời qua lời kể của chủ diều

Khi được hỏi về việc CLB thả diều có xin ý kiến của chính quyền địa phương không, thì ông Lựu cho biết: “Anh em chỉ mang diều tới chơi, chúng tôi đã rất cẩn thận nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra. Năm ngoái chúng tôi cũng đã đến đây thả một lần rồi.

Được biết, chiếc diều màu đỏ cuốn bé Đạt lên có chiều dài 18 mét, ngang 12 mét được làm hoàn toàn bằng vải được làm trong suốt một tháng với chi phí vài triệu đồng. Phía sau con diều, hai đuôi hình trụ dài 10 mét được nối bằng dây thừng để giữ cân bằng.

"Sau khi hoàn thành, trọng lượng của Diều Cờ chừng hơn 20 kg và được thả bằng những sợi dây thừng nylon cỡ nửa ngón tay. Nó được mang đi tham dự nhiều Lễ hội diều Quốc tế và từng đạt giải hai ở Hội An cách đây 3 năm", ông Lựu nói. 

Như tin tức đã đưa, khoảng 16 giờ 10 phút ngày 15/3, câu lạc bộ diều Sài Gòn tổ chức thả con diều khủng có độ dải cánh 18m tại khu vực cánh đồng diều trên đường Song Hành (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM).

Khi các thành viên của câu lạc bộ đang căng con diều nhằm đón gió để diều bay lên thì có một bé trai tên Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không chui vào bên trong cánh của con diều.

Chiếc diều bay lên không trung thì mọi người mới phát hiện ra chân của bé Đạt đang mắc vào dây diều. Mọi người vội chạy đến kéo con diều khủng lại nhưng không kịp.

Đến thời điểm hiện tại, CLB diều Sài Gòn đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 46 triệu đồng.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news