Tin mới

Giếng nước nóng kỳ lạ, làm chín trứng, mỳ tôm

Thứ tư, 27/07/2016, 10:01 (GMT+7)

Sau khi bỏ quả trứng gà vào túi nilong, thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm cũng nở bung.

Sau khi bỏ quả trứng gà vào túi nilong, thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm cũng nở bung.

Theo tin tức được báo Công Lý đăng tải, hiện tượng xảy ra vào ngày 24/7, tại một giếng nước tại làng Thoong Tăng, xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Nguồn tin này cho hay, vào tháng 4/2016, gia đình anh Pyin (làng Thoong Tăng, xã Bar Măih) đào hai giếng nước cách nhau 10 m, tuy nhiên 2 giếng đều không có nước.

Giếng nước nóng kỳ lạ, làm chín trứng, mỳ tôm. Ảnh báo Công Lý

Mới đây, sau một trận mưa, một trong 2 chiếc giếng "nước lạnh bỗng hóa sôi". Thời gian nước dưới giếng sôi, bốc hơi mạnh nhất từ 12h-16h cùng ngày, và ấm cho tới ngày hôm sau. Người dân địa phương đã dùng một quả trứng gà bỏ vào túi nilong thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm nở bung. Người dân địa phương cho rằng, giếng nước này có thể sôi đến 70 độ C.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Gia Lai xảy ra hiện tượng giếng nước nóng bất thường. Trước đó sự việc xảy ra vào ngày 18/4, tại gia đình anh Rơ Châm De (làng Klăh, xã Ia Băng, H. Chư Prông, Gia Lai).

Theo báo Thanh Niên, khi anh De thả máy bơm xuống giếng để tưới cà phê, thì mới bơm được một lúc máy đã ngừng hoạt động, khói bốc mù mịt từ giếng. 

Hiện tượng nước giếng nóng bất thường từ lúc sáng sớm đến chiều tối, khi người dân thả trứng gà, trứng vịt xuống giếng thì một lúc đem lên là chín. Được biết, giếng nước này được anh De đào cách đây hơn 20 năm, sâu hơn 20m và chưa khi nào cạn nước.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news