Tin mới

Giết cán bộ tài chính huyện xong, nữ sinh vẫn hẹn hò với bạn trai

Chủ nhật, 12/10/2014, 09:21 (GMT+7)

Sau khi giết vị cán bộ tài chính huyện, buổi chiều cùng ngày Thanh đi đón em học ở trường trong xã và tối vẫn còn hẹn hò đi chơi với bạn trai tới khuya mới trở về nhà.

Sau khi giết vị cán bộ tài chính huyện, buổi chiều cùng ngày Thanh đi đón em học ở trường trong xã và tối vẫn còn hẹn hò đi chơi với bạn trai tới khuya mới trở về nhà.

Để hiểu hơn những uẩn khúc đằng sau cái chết của anh Lê Hải Đăng (SN 1988, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường) là cán bộ tài chính huyện Vĩnh Tường, xảy ra tại nhà nghỉ T.H, chúng tôi đã tìm về gia đình nữ nghi can Phùng Thị Thanh (SN 1996, trú tại thôn 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, hiện Thanh đang là học sinh lớp 12 của một trường ở huyện Vĩnh Tường) để tìm hiểu.

Tiếp chúng tôi, bà Phùng Thị Phong (SN 1950, bà nội nghi can Phùng Thị Thanh) cho biết, đến giờ này bà vẫn không thể khẳng định việc cháu gái bà có phải là người gây ra cái chết cho nạn nhân Lê Hải Đăng hay không. Bà Phong xác nhận, công an có đến nhà mời vợ, chồng anh Khánh (bố Thanh) và Thanh ra UBND xã Vĩnh Sơn để làm việc vì nghi ngờ liên quan đến một vụ án mạng ở xã bên.

“Tối hôm 6/10, tôi đang ngồi ở phòng khách, cháu Thanh đang dạy em học trong buồng thì gần chục công an đến nhà bảo mời bố nó (anh Phong) chở cháu (Thanh) ra UBND xã Vĩnh Sơn để làm việc, nhưng không có lệnh bắt gì cả. Lúc đó, tôi không biết đầu đuôi câu chuyện thế nào, do con tôi hay cháu tôi vi phạm pháp luật mà bị đưa ra xã đêm hôm như thế là cớ làm sao…?”- bà Phong cho hay.

Câu chuyện liên tục bị đứt quãng, bà Phong tiếp lời: “Cháu chỉ được về nhà sau hơn 1 ngày ra công an huyện để tắm rửa, thay quần áo, rồi sáng hôm sau bố nó lại chở ra đó ngay. Đến nay gia đình chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức từ cơ quan công an về việc cháu tôi phạm tội. Hiện giờ mọi người trong nhà tôi mất ăn, mất ngủ vì cháu vẫn bị giữ ở đó từ hôm 8/10 đến nay”.

Khi dọn dẹp giường của Thanh, bà Phong tình cờ phát hiện con dao gọt hoa quả được cho là hung khí gây án


Theo ghi nhận tại địa phương, Thanh là người hiền lành, ngoan ngoãn, chưa có tiền án, tiền sự, nhưng tính cách khá mạnh bạo. Kể từ khi bố mẹ Thanh xảy ra mâu thuẫn, rồi chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần 20 năm chung sống, cô gái này bắt đầu có những thay đổi đáng kể.

Một vài lần người dân địa phương thấy Thanh qua lại, giao du với những đối tượng sống phức tạp ở trong và ngoài xã. Đôi khi Thanh còn thể hiện mình là một người khá lỳ lợm, từng trải, đàn chị, có nhiều mối quan hệ ở ngoài. Ngay sau buổi trưa gây ra cái chết cho nạn nhân Đăng, Thanh bỏ trốn khỏi hiện trường coi như không có chuyện gì xảy ra. Buổi chiều cùng ngày, Thanh vẫn đi đón em học ở trường trong xã, buổi tối vẫn còn hẹn hò đi chơi với bạn trai tới khuya mới trở về nhà.

Việc bố mẹ Thanh không thể chung sống cùng nhau dẫn đến việc nữ sinh này bắt đầu có tâm lý chán nản, bỏ bê việc học hành và buộc phải lưu ban ở năm học trước. Trong cuối năm 2013 và đầu năm 2014, được biết, Thanh có quen biết và nhiều lần qua lại tình cảm trên mức giới hạn bạn bè với nạn nhân Lê Hải Đăng.
Trả lời về mối quan hệ của Thanh và nạn nhân Lê Hải Đăng, bà Phong cho biết: “Chúng tôi chắc chắn chưa một lần nào gặp cậu ta (tức Đăng) và cũng chưa từng thấy cậu ấy đến nhà chơi hay ở lại ăn cơm lần nào cả. Quả thật, cháu nó có bạn trai rồi và từng đến nhà tôi chơi, ăn cơm ở đây. Thậm chí, trong năm ngoái nhà bên kia còn xin cưới cháu, nhưng gia đình tôi đành phải khất lại người ta.

Sau đó, gia đình chúng tôi có khuyên cháu cứ học hành thành người đi đã rồi muốn gì cũng được. Việc cháu nó có quan hệ bạn bè hay như thế nào ở ngoài xã hội thì chúng tôi nào đâu có đi theo chân được...”

Nói về nguồn gốc con dao của Thanh được cơ quan công an xác định là hung khí để gây ra vụ án mạng này, bà Phong cho hay: “Tôi dọn dẹp, sắp xếp lại quần áo trong giường của cháu thì thấy chiếc túi đen để lộn xộn trên đầu giường. Tôi có biết gì đâu, khi ấy tôi định để gọn lại cái túi, nhưng lại cầm ở đáy nó, nên đổ tung mọi thứ hết ra ngoài.

Lúc đó, tôi có nhìn thấy một con dao gọt hoa quả ở trong túi rơi ra giường. Chỉ nghĩ chúng nó là con gái, dùng dao để gọt hoa quả, nên tôi mang ra ngoài phòng khách để bổ dưa cho mọi người ăn. Đến 2 ngày sau, mấy đồng chí công an đến bảo bố nó mang con dao ấy đi nộp thì tôi lấy đưa luôn, chứ nào ai biết đó là tang vật của vụ án mạng”.

Từ trong buồng ngủ đi ra, anh Phùng Long Khánh (SN 1975, bố Thanh) bước ra với sắc thái mệt mỏi tiếp lời: “Từ hôm công an đến và đưa Thanh đi, hôm nào tôi cũng mất ăn, mất ngủ. Cứ nghĩ đến con là tôi chỉ biết khóc một mình vì nghĩ thương con quá.

Sau lần đầu cháu lên công an về, tôi có hỏi thì nó bảo: “Con không làm việc đó đâu, bố cứ yên tâm”. Hôm về, chúng tôi cũng thấy mừng mừng rồi. Giờ chúng tôi thực sự rất lo lắng”.

Dừng lại đôi phút, anh Khánh chia sẻ tiếp: “Nếu đúng con tôi là hung thủ trong vụ án thì gia đình tôi không có ý kiến gì, nó sai đến đâu thì pháp luật xử lý đến đó. Chúng tôi chỉ mong cơ quan công an điều tra thật xác đáng, công minh, liệu có phải một mình con tôi gây án không, hay còn ai khác nữa?

Làm phép tính so sánh đơn giản giữa một người nam và nữ, nó (Thanh) liệu một mình có đủ sức để thực hiện nhiều nhát dao cho người kia không? Trong khi đó, chúng tôi không hề phát hiện những biểu hiện bất thường gì của cháu cũng như bất cứ vết trầy xước nào trên tay cháu cả…”, bố nữ nghi phạm nói.

 

Theo Đại lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news