Tin mới

Giỏ lan có hoa ưu đàm được trả giá 300 triệu đồng

Thứ sáu, 04/12/2015, 15:24 (GMT+7)

Một giỏ hoa lan tại Lâm Đồng vừa xuất hiện 10 bông hoa, được cho là hoa ưu đàm. Nhiều người đã tới xem và còn trả giá lên tới 300 triệu đồng để mong sở hữu giỏ hoa này.

Một giỏ hoa lan tại Lâm Đồng vừa xuất hiện 10 bông hoa, được cho là hoa ưu đàm. Nhiều người đã tới xem và còn trả giá lên tới 300 triệu đồng để mong sở hữu giỏ hoa này.

Theo thông tin ghi nhận trên tờ Thanh niên, những ngày đầu tháng 12, gia đình chị Kim Tuyến phát hiện “hoa lạ” nở trên giỏ hoa phong lan nhà mình. Người dân sống xung quanh cũng khá xôn xao về việc “hoa lạ” xuất hiện. Theo chị Tuyến, có 10 bông hoa lạ mọc trên cây phong lan nhà chị, đây là hoa ưu đàm, 3.000 năm mới nở một lần.

Giỏ hoa lan có mọc 10 bông hoa ưu đàm tại Lâm Đồng được trả giá 300 triệu đồng. Ảnh: Thanh niên

Chúng mọc thành một hàng và có màu trắng tinh khiết và mảnh mai. Nhiều năm gần đây, loài hoa này đã xuất hiện ở nhiều tỉnh như Thái Nguyên, Nam Định, Đà Nẵng, Hà Tĩnh,… và mới nhất là tại Lâm Đồng. Chúng không chỉ mọc trên thực vật mà xuất hiện cả trên kim loại, kính,…

Tuy nhiên, theo khoa học loài hoa được cho là "hoa Ưu Đam" thực chất là một loại nấm. Trả lời trên báo Dân Trí, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, "hoa Ưu Đam" là sinh vật bậc thấp, chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên đúng là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

PGS.TS Nguyễn Thị Chính, Bộ môn Vi sinh, Khoa Sinh học, Trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng khẳng định, hoa Ưu Đàm đơn thuần chỉ là một loại nấm. 

Sau khi cho bạn bè xem ảnh bông hoa này, mọi người đều quả quyết đây là hoa ưu đàm. Đã có rất nhiều người nghe được thông tin liền gọi điện hỏi mua, có người tới trả giá 300 triệu đồng cho giò phong lan có hoa ưu đàm trên nhưng chị không bán.

38 bông hoa ưu đàm xuất hiện tại nhà ông Bính - Hà Tĩnh. Ảnh: Người đưa tin

Trước đó, loài nấm được người dân cho là "hoa Ưu Đàm" đã xuất hiện tại cửa số gia đình ông Lê Xuân Bính (SN 1956), và bà Nguyễn Thị Loan (Sn 1960), trú xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào ngày 17/11, và có tất cả 38 bông.

Ngay sau khi biết về sự xuất hiện của "hoa Ưu Đàm", nhiều người dân địa phương đã đến nhà ông Bính để tận mắt chứng kiến loài thực vật này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news