Tin mới

Giỗ tổ Hùng Vương nghỉ một ngày?

Thứ bảy, 04/02/2017, 14:11 (GMT+7)

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ chỉ nghỉ một ngày, không phải 4 ngày như đề xuất trước đó theo công văn của Bộ Nội vụ gửi Bộ LĐ-TB&XH.

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ chỉ nghỉ một ngày, không phải 4 ngày như đề xuất trước đó theo công văn của Bộ Nội vụ gửi Bộ LĐ-TB&XH.

Theo thông tin trên Vnexpress, Dân trí, Tiền Phong, sáng ngày 4/2, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết "dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ nghỉ một ngày".

Theo lịch, Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ năm (ngày 6/4) không liền kề với ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy không nghỉ gộp thành nhiều ngày.

Được biết, Cục An toàn lao động là đơn vị tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề xuất lên Chính phủ lịch nghỉ các ngày Lễ, Tết hàng năm.

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương chỉ một ngày. Ảnh internet

Trước đó, theo tin tức báo Vietnamnet, VOV đăng tải, theo công văn của Bộ Nội vụ gửi Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức) được nghỉ 4 ngày liên tục.

Cụ thể, cán bộ, công chức nghỉ ngày Lễ vào thứ Năm, có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu. Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4).

Q.H (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news