Tin mới

Giới đại gia Việt sang chảnh với bữa ăn 7 triệu/kg hải sản

Thứ hai, 03/08/2015, 10:17 (GMT+7)

Để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu, nhiều đại gia Việt lựa chọn sử dụng những thực phẩm đắt đỏ nhất cho bữa ăn của mình, đặc biệt là những loại hải sản với mức giá xa xỉ nhất hành tinh.

Để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu, nhiều đại gia Việt lựa chọn sử dụng những thực phẩm đắt đỏ nhất cho bữa ăn của mình, đặc biệt là những loại hải sản với mức giá xa xỉ nhất hành tinh.

Tu hài nhập ngoại Canada

Tu hài "cường dương" có mức giá 1,9 - 2,5 triệu/kg

Đây là món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. Loại tu hài đặc biệt phải được nhập khẩu từ Canada để các đại gia khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình. Còn một lý do nữa để tu hài ngoại được ưa chuộng là khả năng giúp tráng dương thần kỳ của loài ốc này.

Tu hài nhập khẩu từ Canada có giá rất đắt đỏ, khoảng 1,9 – 2,5 triệu đồng/kg. Một con tu hài có trọng lượng trung bình từ 1 đến 2 kg/con.

Cua Hoàng đế

Cua Hoàng đế có giá 5 triệu đồng một con

Đây là một loại cua cực kỳ hiếm, không có ở Việt Nam mà phải nhập khẩu từ các vùng biển nước rất lạnh và sâu như vùng biển Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Riêng việc đánh bắt được loài cua này cũng đã là một khó khăn cho các thợ lặn khi phải chấp nhận nguy hiểm giăng lưới vào những ngày giông bão.

Chính vì thế, khi nhập khẩu vào đến Việt Nam thì loài cua này được bán với mức giá cao ngất ngưởng, từ 5 triệu đồng một con có trọng lượng khoảng 2 kg. Mức giá đắt gấp hàng chục lần cua biển cùng kích cỡ thông thường.

Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng loại cua Hoàng đế này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường hải sản trong nước và trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều đại gia.

Cá tuyết

Cá tuyết nhập khẩu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Loài cá tuyết cũng là một loại cá nhập khẩu vào Việt Nam đang rất được ưa chuộng. Là thực phẩm có hương vị nhẹ nhàng, thịt trắng và rời (cá thịt trắng). Gan cá tuyết được xử lý để làm dầu gan cá tuyết, đây là nguồn chính quan trọng cung cấp vitamin A, vitamin D, vitamin E và axit omega-3 (EPA và DHA).

Giá của cá tuyết trên thị trường vào khoảng 1,2 triệu/kg, với mức giá khá là đắt đỏ nhưng lượng cá tuyết tiêu thụ tại Việt Nam vẫn rất cao.

Bào ngư xanh Úc

Bào ngư viền xanh nhập khẩu từ ÚC có giá 7 triệu đồng/kg

Sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, bào ngư Úc viền xanh đang là thực phẩm được nhiều người tìm mua. Không có tại Việt Nam, bào ngư viền xanh cũng là một món hải sản được nhập khẩu từ Úc, nên mức giá của nó cũng khiến không ít người “choáng váng”.

Nhưng những vị khách hàng đại gia vẫn sẵn sàng bỏ ra 7 triệu đồng cho 1 hoặc 2 con bào ngư Úc viền xanh này (khoảng 1 kg). Mức giá đắt rẻ này còn tùy thuộc vào kích thước của bào ngư lớn hay nhỏ, sẽ thường chênh lệch 1-2 triệu.

Cá hồi xông khói Na Uy

Mức giá trên thị trường của cá hồi Na Uy từ 1 đến 1,2 triệu/kg

Cá hồi  từ lâu đã nổi tiếng là món ăn giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi, nhất là đối với trẻ nhỏ, trẻ bị hen suyễn và phụ nữ mang thai.

Nhiều gia đình tại Việt Nam sẵn sang chi ra từ 1 đến 1,2 triệu để mua 1 kg cá hồi xông khói Na Uy nhằm nâng cao sức khỏe cũng như góp phần sang trọng cho bữa cơm gia đình.

Cồi sò điệp

Cồi sò điệp - món ăn giàu dinh dưỡng

Từ trước đến nay, cồi sò điệp đã nổi tiếng là phần thịt ngon và quý nhất của con sò điệp. Là phần thịt chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhất, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng,… Đây là một trong những nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, các đầu bếp có thể chế biến thành món cồi sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến, nấu cháo hay làm các món xào,…

Tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, cồi sò điệp được bán ra thị trường với mức giá vào khoảng 1,2 triệu.

Trứng cá tầm Đức

Trứng cá tầm Đức có giá 2,4 - 2,5 triệu đồng/100 gram

Trứng cá tầm Đức (Caviar) được giới chuyên môn đánh giá là một loại thực phẩm cao cấp và vô cùng bổ dưỡng. Loại thực phẩm cao cấp này chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào Tết năm 2015. Được ví như “viên ngọc đen”, loại thực phẩm xa xỉ nhất hành tinh này chỉ dành cho giới nhà giàu sành ăn.

Sở dĩ trứng cá tầm được bán với mức giá đắt đỏ bởi phải sau 15-20 năm tuổi thì cá tầm mới cho trứng. Hiện tại trên thị trường giá bán loại trứng cá này nằm ở mức 2,4 đến 2,5 triệu đồng cho một hộp trứng cá 100 gram.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news