Tin mới

Giới siêu giàu Mỹ đua nhau sở hữu những “ngôi nhà trên không” trị giá triệu đô

Thứ bảy, 30/07/2016, 09:54 (GMT+7)

Những chiếc chuyên cơ riêng trị giá hàng triệu USD được mệnh danh là “ những ngôi nhà trên không”. Và giới siêu giàu Mỹ chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng việc sở hữu chúng.

Những chiếc chuyên cơ riêng trị giá hàng triệu USD được mệnh danh là “ những ngôi nhà trên không”. Và giới siêu giàu Mỹ chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng việc sở hữu chúng.

Khi kinh tế thế giới ngày càng phát triển thì đời sống của giới tài phiệt thế giới cũng thay đổi chóng mặt. Thay vì dùng thước đo đẳng cấp là những bộ sưu tập siêu xe hay siêu du thuyền đắt đỏ, thì nay giới đại gia Mỹ, đặc biệt là các ngôi sao hàng đầu Hollywood đang đua nhau sở hữu bộ sưu tập máy bay riêng.

Dưới đây là tổng hợp của The Richest về Top 3 những tài phiệt, ngôi sao thế giới có bô sưu tập máy bay đáng nể

Tỷ phú Donal Trump ưa chuộng Boeing 757

Chuyên cơ Boeing 757 của tỷ phú Donald Trump trị giá 100 triệu USD. Ảnh: Business Insider

Từ lâu tỷ phú Donald Trump đã được biết đến như một doanh nhân giàu có, nay ông còn là đại diện duy nhất cho Đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, dư luận thế giới còn quan tâm đến cuộc sống riêng tư của ông, nhất là sở thích sở hữu chuyên cơ đắt tiền riêng.

Ông lựa chọn cho mình chiếc Boeing 757 trị giá 100 triệu USD. Sau khi mua về chiếc máy bay được trang trí  lại, nửa thân trên của nó được phủ một lớp sơn màu xanh sẫm cũng chữ Trump to, đặt ngay chính giữa thân máy bay là logo riêng của ông giúp nhận biết trên các chiến dịch tranh cử khắp các bang của Mỹ.

Phần nội thất bên trong lại càng được Donald Trump đầu tư. Phần lớn các chi tiết trang trí đều được mạ vàng, ngay cả chiếc khóa an toàn trên ghế cũng thế. Bồn tắm lát đá cẩm thạch. Giường ngủ mang phong cách nữ hoàng (Queen Style) và đặc biệt là luôn có một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp.

Jim Carrey và Tom Cruise cùng sở hữu Gulfstream

Chiếc Gulfstream V của diễn viên hài Jim Carrey trị giá 59 triệu USD, sức chứa 16 hành khách. Ảnh: website Hollywood Reporter

Nhà sản xuất. diễn viên hài Jim Carrey và nam diễn viên Tom Cruise được mệnh danh là hai người đàn ông nam tính nhất Hollywood, và họ đều lựa chọn sở hữu máy bay đường dài của Gulfstream để làm phương tiện di chuyển cá nhân.

Dòng máy bay Gulfstream V được mệnh danh là “ngôi nhà trên không”, nó trị giá 59 triệu USD. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của Hải quân Mỹ và một số cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng. Tốc độ bay của Gulf V xấp xỉ tốc độ âm thanh.

Còn chuyên cơ Gulf V của diễn viên Tom Cruise trị giá 36 triệu USD

Được biết, chiếc Gulf V của Tom Cruise có giá trị rẻ hơn, chỉ 36 triệu USD, nhưng nó cũng là một trong những chiếc máy bay tiện nghi nhất, có sức chứa khoảng 19 hàn khách.

Còn Jim do quá yêu thích chiếc máy bay của mình nên đã nằng nặc đòi đạo diễn cho diễn cảnh đi máy bay trong chính chuyên cơ riêng Gulf V.

Ngoài Jim và Cruise thì Tiger Woods – người sở hữu 14 giải vô địch golf danh tiếng cũng sở hữu một chiếc G550 của dòng Gulfstream từ năm 2010.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news