Tin mới

Giới trẻ điên cuồng với cơn sốt Pokemon Go

Thứ sáu, 08/07/2016, 16:20 (GMT+7)

Cùng lý giải nguyên nhân vì sao game thủ Việt lại sốt với Pokemon GO đến thế?

Cùng lý giải nguyên nhân vì sao game thủ Việt lại sốt với Pokemon GO đến thế?

Trò game mới mang tên Pokémon Go đang tạo nên cơn sốt, không kém flapybird hay Pirate King từng khuấy đảo cộng đồng game Việt. Nhiều bạn trẻ đã nhanh trong rơi vào cảnh ăn Pokémon, chơi Pokémon… sẵn sàng đi khắp muôn nơi chỉ để bắt cho bằng được vài chú Pokémon.

Bắt Pokemon là gì và vì sao bắt Pokemon lại thành trào lưu?

Trong vòng chưa đến 24 giờ có tới 20.000 lượt tìm kiếm game Pokemon Go tại Việt Nam, 192.000 tweet chứa #pokemông, 74.500 ảnh instagram.

Với game Pokemon Go, bạn sẽ trở thành một người huấn luyện Pokemon (Pokemon trainer) thực thụ, bạn sẽ tìm, bắt và mang Pokemon của mình ra chiến đấu.

Bạn sẽ tìm thấy Pokemon trên đường đi dạo, đi học hay đi làm. Bắt Pokemon sẽ yêu cầu phải dùng PokeBall (Bóng bắt Pokemon) và một chút dẻo tay-căn chuẩn để bắt được một con.

Trong khi đó Fanpage Pokémon GO Việt Nam có "tuổi đời" lâu hơn nên đã hút được hơn 67 ngàn lượt thích. Đây được xem là diễn đàn chính để người yêu thích "săn" quái thú tại Việt Nam tham gia thảo luận cách chơi và cập nhật thông tin về game.

Quản trị trang đã có những đánh giá đầu tiên về trò chơi "gây bão" này trên Fanpage. Người này cho rằng trò “Pokémon Go" tương tác với môi trường khá tốt, lượng Pokémon, Pokestop dàn trải thích hợp trong không gian; tuy nhiên, nó khá “ngốn” pin vì phải sử dụng liên tục cách tính năng như camera và GPS.

Mới ngày đầu thử nghiệm nhưng Pokemon Go đã đạt được một số lượng người chơi cực khủng. Điều gì đã khiến cho Pokemon go trở nên hấp dẫn và gây sốt đến thế?

Game đã được phát triển trong suốt 2 năm qua

Pokémon Go mới ra mắt là dòng game di động tăng cường thực tế ảo (augmented reality) do hãng Nintendo và nhà phát triển Niantic Labs hợp tác phát triển. Trò game này đã chính thức phát hành từ ngày 6/7, dành cho các thiết bị có nền tảng iOS và Android ở một số thị trường nhất định.

Cơn sốt Pokemon Go đang nóng hơn bao giờ hết, khi mà Pokemon GO đang dần được phân phối trên iStore và Google Play.

Trên thực tế, Pokemon GO đã được nghiên cứu và xác định phát triển từ 2 năm trước. Đây cũng chính là lí do vì sao khi đoạn clip giới thiệu Google Maps: Pokemon Challenge ra mắt vào Cá Tháng Tư năm ngoái đã nhanh chóng chìm vào quên lãng và bị coi là trò đùa của Google.

"Theo mình, trò này khá vui vẻ, giải trí lành mạnh. Trước đây, ở Việt Nam cũng có một trò là Butterfly (đi bắt bướm), nhưng không được chú ý bằng. Pokémon hay Picachu là hiện tượng toàn cầu, trò chơi, phim, các biểu tượng đánh vào tầng lớp người dùng nhiều thế hệ, đặc biệt những ai mê hoạt hình, văn hoá và trò chơi điện tử Nhật. Game này kết hợp với vận động, một dạng trò chơi di chuyển, kiếm tìm, khá thú vị", Quốc Lâm (Thanh Xuân  - Hà Nội) đánh giá về trò chơi này.

Lối chơi sáng tạo, mới lạ

Người chơi sau khi tải và cài đặt Pokémon Go lên Smartphone cần bật chế độ định vị vệ tinh GPS để bắt đầu đi săn các loại quái thú ở bối cảnh thực tế.

Nếu bạn đã phát ngán với việc dí mắt vào màn hình để điều khiển nhân vật ảo băng qua các vùng đất chỉ có trên bản đồ của trò chơi, tương tác với những nhân vật hỗ trợ thì bạn sẽ bị Pokemon Go hớp hồn trong lần đầu chạm mặt. Ở phiên bản này, ứng dụng sẽ kết hợp giữa camera và các cảm biến trên điện thoại thông minh để sắp đặt những con thú Pokemon vào thế giới thực, nâng trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới.

 
 

Game thủ với những "chiến lợi phẩm" đầu tiên.

Game sử dụng đồ họa 3D kết hợp với công nghệ tăng cường thực tế (AR) cùng hệ thống định vị. Bạn sẽ phải di chuyển ngoài đời thực để có thể săn bắt và thuần dưỡng các Pokemon. Bạn phải bật chế độ định vị vệ tinh GPS khi trải nghiệm game. Khi bạn đi dạo trên đường phố nếu gần bạn xuất hiện Pokemon máy sẽ báo cho bạn.

Thế giới Pokemon mở nhiều môi trường khám phá

Một trong những điểm nữa khá thú vị, khuyến khích người chơi vận động là bạn có thể mua trứng hay những vật phẩm khác từ cửa hàng trong game. Sau đó ấp cho trứng nở bằng cách di chuyển. Khi bạn di chuyển một quãng đường đủ xa hay đủ số bước chân thì trứng sẽ nở. 

Bạn có bất ngờ khi thấy khủng long lửa đang lóng ngóng tại cửa chính hay chú ếch thần kỳ chiễm chệ ngay trên bàn làm việc?

Bạn cũng có thể nuôi dưỡng những chú Pokemon mình bắt được và cho chúng đi đấu để dành những giải thưởng trong game. Điều này cũng thật thú vị phải không nào. Đây là một game có tính thực tế ảo rất cao. Bạn nghĩ sao nếu mọi người cùng tham gia đi săn lùng Pokemon, huấn luyện chúng và cho đi đánh nhau.

Mỗi loại quái thú sống ở một khu vực khác nhau, nên người chơi cũng phải đi bộ thật sự để truy tìm thay vì ngồi một chỗ. Càng đi xa (thậm chí vài km) lòng vòng trong thành phố ở các vị trí trên bản đồ số, bạn có cơ hội kiếm được nhiều loại quái thú. Sở hữu càng nhiều, bạn càng lên cấp độ (level), có nhiều cơ hội chiến thắng các trận thi đấu với những người chơi khác.

Tạm kết

Việc đưa Pokémon xuất hiện ngay ở thế giới thực đã khiến Pokémon Go nhanh chóng trở nên “hot” hàng nhờ sự mới lạ, thú vị… Tuy nhiên, không biết Pokémon có giữ được sức nóng lâu dài vẫn đang là câu hỏi chờ cộng đồng game thủ giải đáp hay rốt cuộc cũng lại giống như nhiều trò game từng gây sốt trước đó.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game cơn sốt