Tin mới

Giới trẻ Hà thành sốt xình xịch với Flycam "ruồi"

Thứ sáu, 07/08/2015, 15:41 (GMT+7)

Thay vì điều khiển một Flycam với đủ thứ đồ nghề đi kèm thì hiện nay, những tín đồ công nghệ còn một thú chơi mới là điều khiển Flycam "ruồi".

Thay vì điều khiển một Flycam với đủ thứ đồ nghề đi kèm thì hiện nay, những tín đồ công nghệ còn một thú chơi mới là điều khiển Flycam "ruồi".

Flycam được hiểu nôm na là thiết bị bay mô hình có gắn máy quay phim, hoặc máy ảnh. Hiện nay, thiết bị này được dùng khá phổ biến để có những khung hình toàn cảnh từ không trung với góc quay lạ, độc đáo từ trên không trung.

Flycam xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm nay, với những chủng loại đa dạng. Một lời khuyên dành cho các bạn mới tập chơi môn Flycam là nên chọn một mô hình nhỏ với chi phí thấp để luyện tập. Đây cũng là thiết bị thay thế cho việc quay phim trên cao bằng máy bay trực thăng với chi phí khá đắt đỏ. Vì vậy không nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ sở hữu flycam.

Chiếc flycam mini này có giá dao động từ 3,5 triệu đến 4 triệu

Thời gian gần đây, giới trẻ Hà Nội đang "phát sốt" với thú chơi flycam siêu nhỏ mới được du nhập vào Việt Nam.

Theo khảo sát của PV thì trên địa bàn Hà Nội không nhiều cửa hàng bán sản phẩm này. Tại một cửa hàng chuyên đồ chơi công nghệ, phụ kiện quay camera trên đường Trường Ching, anh Nguyễn Thành Long chủ cửa hàng chia sẻ: Flycam "mini" tuy có cấu tạo nhỏ gọn, nhưng mọi tính năng và cơ chế hoạt động thì không khác gì một chiếc flycam bình thường. Cách chơi flycam "mini" cũng không quá cầu kỳ do máy được thiết kế bằng nhựa dẻo, không sợ va đập và rất bền.

Thiết kế bên trong của flymini này khá đơn giản

Hiện tại ở cửa hàng mới cho nhập mô hình flycam mini về, số lượng còn hạn chế để thử nghiệm. Rất nhiều bạn trẻ hào hứng khi được giới thiệu về sản phẩm này vì tính năng của một chiếc flycam mini không khác gì một flycam bình thường mà giá cả có phần phải chăng hơn.

Flycam mini khá nhỏ gọn, có cấu tạo giống như flycam bình thường

Thực tế, flycam "nhí" là một chiếc Nano Quadcopter rất nhẹ bao gồm 6 trục nên giúp đường bay ổn định. Ngoại trừ chiếc camera gắn theo máy thì flycam "nhí" có thiết kế giống hệt những flycam bình thường khác.

 

Với một chiếc flycam bình thường giá dao động từng 6 triệu đến 8 triệu. Loại cao cấp hơn có thể lên đến cả chục triệu là chuyện bình thường. Còn flycam mini này, giá rơi vào khoảng 3 triệu, 4 triệu hoặc nhỉnh hơn một chút. Chính vì điều này mà khá nhiều bạn trẻ mê công nghệ có thể sở hữu được cho mình một flycam mà chất lượng không thua kém nhiều so với những chiếc flycam bình thường.

Thời gian sạc khá nhanh

Trao đổi với phóng viên, anh Lê Thế Thắng, một trong những người đang sở hữu chiếc flycam mini cho biết Flycam mini không quá khó để sử dụng, dễ dàng sửa chữa. Điểm cộng lớn nhất cho những chiếc flycam mini này là không quá cồng kềnh, nếu đi du lịch hay đi chơi thì cũng tiện cầm theo bên người. Cấu tạo đơn giản hơn nên nếu xảy ra hỏng hóc, người chơi cũng có thể tháo ra sửa dễ dàng.

Tuy nhiên theo anh Thắng cũng có vài điểm trừ nho nhỏ như dễ hỏng hóc, điều khiển có phần khó hơn vì hay bị mắc kẹt, chất lượng hình ảnh chụp và quay ở loại flycam này cũng không được sắc nét.

Chiếc flycam inspire 1 của anh Lê Thế Thắng

Trung bình mỗi lần flycam "nhí" bay được khoảng 8 - 10 phút/ lần sạc đầy pin. Việc sạc lại để cho flycam bay tiếp cũng hết sức dễ dàng, chỉ mất khoảng 10 phút là pin đầy.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của anh Lê Thế Thắng được chụp bằng flycam:

 
 
 
 
 
 

Xử Nhi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news