Tin mới

Giới trẻ nô nức đi chợ se duyên tìm bạn tình ngày đầu năm Bính Thân

Thứ năm, 11/02/2016, 06:39 (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ không kể nắng mưa giá lạnh để đến chợ se duyên ngày đầu năm mới từ sáng sớm để cầu mong trong năm Bính Thân sẽ tìm được hạnh phúc, tìm được người bạn tình trăm năm.

Nhiều bạn trẻ không kể nắng mưa giá lạnh để đến chợ se duyên ngày đầu năm mới từ sáng sớm để cầu mong trong năm Bính Thân sẽ tìm được hạnh phúc, tìm được người bạn tình trăm năm.

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về vào ngày mùng 3 tết, những cặp đôi trai gái, các bạn trẻ độc thân thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau từ khắp mọi nơi lại nô nức kéo về chợ se duyên ở thôn Đông Thượng, xã Trung Động, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, để họp mặt đông đúc nhộn nhịp cầu mong sang năm mới sẽ tìm được hạnh phúc, tìm được một nửa tình yêu còn lại của đời mình.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Nhiều cặp đôi trai gái dắt nhau đi dạo trong chợ se duyên

Không biết chợ se duyên có từ bao giờ, nhưng cứ đến ngày 3 tết tại sân đình của thôn Đông Thượng lại nhộn nhịp đông đúc trái ngược so với ngày bình thường bởi nơi đây chỉ là sân sinh hoạt chung của người dân trong vùng.

Đình làng thôn Đông Thượng nơi diễn ra chợ se duyên ngày đầu năm mới

Chợ se duyên được diễn ra từ 6h đến 12h trưa ngày mùng 3, bất chấp nắng mưa giá lạnh hàng trăm bạn trẻ, trai, gái vẫn tìm đến nơi đây từ rất sớm và coi đây như là một ngày hội đầu năm mới để cầu mong sẽ tìm được một hạnh phúc, một người bạn tri kỷ trăm năm của đời mình.

Sân đình nơi diễn ra phiên chợ se duyên

Các bạn trẻ kéo nhau về nơi đây, không kèn, không sáo, không có những câu hát đẩy đưa tình tứ, nhưng vẫn rôm ran những câu nói tiếng cười giao lưu hoặc mua một món đồ để cầu cho đường tình duyên gặp may mắn.

Nhiều bạn trẻ tìm mua cho mình những món đồ may mắn cầu mong đường tình duyên sẽ gặp nhiều may mắn trong năm Bính Thân

Bạn Nguyễn Lan Anh một bạn trẻ ở đại phương cho biết: “Năm nay mình 26 tuổi rồi, tết đến mọi người trong gia đình ai cũng giục mình tìm người con trai của đời mình để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc trăm năm khiến cho mình lo lắm. Hôm nay, mình đến chợ từ rất sớm, để tìm mua dây tình duyên với niềm tin trong năm Bính Thân này sẽ không còn độc thân nữa".

Những cành lộc cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến

 

Trẻ nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến chợ se duyên ngày đầu năm mới

Ngoài việc tìm dây tình duyên, các bạn trẻ còn mua muối, mua hoa, cây cảnh... với mong muốn đường tình duyên sẽ gặp nhiều may mắn.

Không chỉ có những bạn trẻ mà còn có nhiều đôi vợ chồng mới cưới và cả những cặp vợ chồng đã chung sống với nhau hàng chục năm cũng tìm đến chợ để cầu mong tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng.

Các bạn trẻ đứng lại gần nhau thành từng nhóm để trao đổi nói chuyện với nhau trong chợ se duyên

Đã từ rất lâu người dân nơi đây coi phiên chợ tình này như một nét truyền thống tốt đẹp của địa phương không thể thay đổi đi được.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news