Tin mới

Giới y khoa gửi 15.400 "chữ ký đồng thuận" tới phiên tòa xử bác sĩ Lương

Thứ hai, 07/05/2018, 16:14 (GMT+7)

Ngay sau phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết trước khi diễn ra phiên tòa, đã có trên 15.400 chữ ký được tập hợp trong bản danh sách "chữ ký đồng thuận ủng hộ bác sĩ Hoàng Công Lương".

Ngay sau phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết trước khi diễn ra phiên tòa, đã có trên 15.400 chữ ký được tập hợp trong bản danh sách "chữ ký đồng thuận ủng hộ bác sĩ Hoàng Công Lương".

Sáng nay 7/5, Tòa án nhân dân TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình sẽ mở phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo liên quan đến tai biến chạy thận hôm 29-5-2017 làm 8 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa sáng 7/5

Tính đến ngày 5/5, hai ngày trước phiên tòa, đã có trên 15.400 chữ ký được tập hợp trong bản danh sách "chữ ký đồng thuận ủng hộ bác sĩ Hoàng Công Lương", phần rất lớn trong số này là của các đồng nghiệp y khoa trong cả nước, từ ĐH Y dược Thái Bình, Bệnh viện Sản nhi Lào Cai, Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc tỉnh Bắc Ninh, từ Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh, Lạng Sơn…

Tuy nhiên, do phiên tòa đã bị hoãn nên bản tập hợp danh sách những chữ ký trên chưa được gửi tới Tòa án Nhân dân TP.Hòa Bình.

Được biết phiên tòa đã bị hoãn do thiếu vắng một số người cần thiết liên quan đến xét xử vụ án; thiếu luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh và bị cáo Trần Văn Sơn - cán bộ phòng Vật tư, Trang thiết bị y tế, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; thiếu người đại diện hợp pháp của bị đơn bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình... 

Bác sỹ Lương (thứ năm từ trái) bên cạnh các đồng nghiệp vài ngày trước khi bị xét xử tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 20/4, BS Hoàng Công Lương đã có tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ cho rằng đã thực hiện công việc của mình "theo đúng quy trình chạy thận nhân tạo chu kỳ được Bộ Y tế ban hành năm 2014" và khi đã được bàn giao từ phòng vật tư để sử dụng thì có nghĩa "nguồn nước đã đảm bảo an toàn". BS Lương mong muốn vụ án được xét xử công khai, đúng người, đúng tội.

"Bác sĩ phải chịu trách nhiệm về công tác khám chữa bệnh nếu bệnh nhân tử vong, nhưng không thể buộc chúng cháu phải gánh trách nhiệm không thuộc về chuyên môn, nghiệp vụ của mình" - BS Lương viết.

Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực của BV đa khoa tỉnh Hoà Bình đã hoạt động trở lại hơn 1 tháng nay sau tai biến chạy thận diễn ra vào tháng 5/2017. Mỗi ngày, đơn nguyên điều trị cho 70 bệnh nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news