Tin mới

Gmail sắp được thay thế bằng Google Inbox

Thứ ba, 08/12/2015, 09:36 (GMT+7)

Dịch vụ E-mail mạnh hàng đầu thế giới Gmail đang đứng trước tương lai được thay thế bằng Inbox - một "đứa con" khác của Google.

Dịch vụ E-mail mạnh hàng đầu thế giới Gmail đang đứng trước tương lai được thay thế bằng Inbox - một "đứa con" khác của Google.

Thực ra, Inbox chính là Gmail bởi nó dùng chung cơ sở dữ liệu của Gmail. Google cũng đã có một thời gian dài thử nghiệm Inbox như một công cụ khác để quản lý thư điện tử trên Smartphone Android.

Theo Forbes, đầu tháng 12 Inbox đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm và tên miền của dịch vụ này đã không còn chữ "beta", thay vào đó là inbox.google.com. Hiện tại, Google đã mời nhiều tài khoản Gmail chuyển sang dùng Inbox và mục tiêu của Google đang muốn hơn 900 triệu người dùng Gmail thực hiện việc chuyển đổi này.

Gmail

Qua thử nghiệm, Inbox cho thấy nó là một công cụ quản lý thư điện tử mạnh hơn Gmail rất nhiều. Inbox có giao diện phẳng rất hiện đại, có khả năng trình bày trực quan các tệp đính kèm, tự động nhận biết vé tàu bay để nhắc nhở người dùng khi đến lịch... Việc sử dụng nhiều tải khoản cùng một lúc trên Inbox được cho là cũng thuận tiện hơn Gmail rất nhiều.

Inbox

Tuy nhiên, Google vẫn giữ lại Gmail và chạy song song với Inbox, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng tương lai, rất có thể Google sẽ dẫn dắt người dùng chuyển sang Inbox bằng mọi giá và vĩnh viễn khai tử Gmail.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: email gmail inbox