Tin mới

Đào cổ chỉ đại gia dám thuê giá 70 triệu đồng/gốc

Thứ tư, 20/01/2016, 11:09 (GMT+7)

Bên cạnh những cây đào nhỏ có giá bán dao động từ vài trăm nghìn đến 30 triệu đồng còn có các gốc đào “khủng” chỉ được cho thuê với giá lên tới 70 triệu đồng.

Bên cạnh những cây đào nhỏ có giá bán dao động từ vài trăm nghìn đến 30 triệu đồng còn có các gốc đào “khủng” chỉ được cho thuê với giá lên tới 70 triệu đồng.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của những người chơi cây cảnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính thân 2016, các nhà vườn trồng đào tại Hà Nội đã bắt đầu trưng bày sản phẩm từ hai tháng trở lại đây. 

Nhiều nhà vườn đã trưng bày đào phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ảnh: Hoài An

Do điều kiện thời tiết năm nay nắng nóng hơn so với mọi năm nên các nhà vườn đã có phương án dự phòng, tuốt chậm để hoa nở muộn, kịp thời điểm Tết, chính vì thế đợt rét đậm 8 độ sắp tới sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vườn đào.

Do thời tiết nắng nóng nên khá nhiều gốc đào đã nở hoa sớm. Ảnh: Hoài An 

Trao đổi với phóng viên về tình hình thị trường đào Nhật Tân, anh Tuấn – chủ nhà vườn Nguyễn Chiến cho biết, vườn nhà anh có khoảng 500 cây đào, mỗi cây luôn được xem như một đứa con tinh thần nên đều được chăm bón kỹ càng, dành nhiều thời gian và công sức.

Cây đào có phần thân cây được rẽ nhiều nhánh xum xuê, khá đẹp mắt. Ảnh: Hoài An 

Đặc biệt hơn cả là gốc đào cổ, được nhà vườn chăm sóc trong suốt vài năm qua. Để có được dáng đẹp, mang nhiều ý nghĩa trước khi trưng bày, chủ vườn đã phải khá tốn công chăm sóc theo ý tưởng từ đầu.

Để tạo dáng được một gốc đào như thế này, chủ vườn đã phải lên ý tưởng và chăm sóc từ vài năm đến chục năm. Ảnh: Hoài An 

 

Một cây đào được tuốt chậm giúp hoa nở đúng dịp Tết. Ảnh: Hoài An 

Những gốc đào cổ được chăm sóc chục năm trời, phần thân cổ kính được cho thuê với giá 70 triệu đồng. Ảnh: Hoài An 

Chính vì thế, đối với những cây có thế “khủng” cả nhà vườn lẫn người chơi cây cảnh đều cùng thống nhất là chỉ đặt thuê trong dịp Tết chứ không mua cả cây. Lý do chính là vì, người chơi không đủ kinh nghiệm và điều kiện để có thể chăm sóc lâu dài cho những cây đào cổ, mặt khác các nhà vườn cũng không muốn bán mặc dù giá cả đặt ra khá cao.

Cây đào tuy có kích thước khá nhỏ nhưng được bán với giá từ vài triệu đến 10 triệu đồng. Ảnh: Hoài An 

Bàn về giá cả của những gốc đào Nhật Tân, anh Tuấn chia sẻ, cũng như những năm trước, đến trước dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 năm nay, giá đào Nhật Tân dao động mạnh và rất đa dạng, từ những cây đào mini chỉ có giá vài trăm nghìn đến những cây đào “khủng” dáng đẹp, độc đáo có giá lên tới 70 triệu.

 

 

Những cây đào mini này có giá vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Ảnh: Hoài An 

Trong đó, gốc đào Nhật Tân cổ cao trên 1 mét, với phần gốc cổ kính và tán rộng, đa số các nụ hoa đã được tuốt chậm lại, nhằm giúp hoa đào kịp nở vào mùa lễ Tết có mức giá thuê 70 triệu đồng.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news