Tin mới

Gốc sưa "chục tỷ" sẽ được đưa vào viện bảo tàng

Thứ ba, 11/03/2014, 14:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gốc gỗ sưa khổng lồ được cho có giá trị hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình sẽ được trưng bày tại Bảo tàng để phục vụ người dân đến thăm quan.

 

 

(Tinmoi.vn) Gốc gỗ sưa khổng lồ được cho có giá trị hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình sẽ được trưng bày tại Bảo tàng để phục vụ người dân đến thăm quan.

Gốc sưa
Gốc huê đang được bảo quản, cất giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch. Ảnh: Lao Động

Ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu phương án đưa khúc gỗ sưa khổng lồ được trục vớt hồi cuối tháng 2 vào bảo tàng của tỉnh.

Gốc sưa
Hình ảnh trục vớt gốc sưa ngày 26/2. 

Theo đó, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh giám định khúc gỗ đó là sưa, bảo tàng tỉnh, kiểm lâm tỉnh cũng như các cơ quan chức năng sẽ có phương án đưa khúc gỗ đó vào bảo tàng để phục vụ công chúng.

Gốc sưa
Nhiều cơ quan có mặt ở hiện trường theo dõi vụ trục vớt.

Lý do được giải thích là khúc gỗ này nếu là sưa, thì nó là khúc gỗ sưa lớn nhất từ trước đến nay trên cả nước và có giá trị rất lớn. Bảo tàng tỉnh Quảng Bình đã sẵn sàng để tiếp nhận khi có quyết định từ UBND tỉnh.

Gốc sưa
Đông đảo người dân đến xem vớt gốc sưa tiền tỷ ngày 26/2.

Khúc gỗ sưa trên được Nguyễn Quang Huy cùng cha Nguyễn Văn Thời ở xã Phúc Trạch phát hiện tại ngầm Troóc, thuộc huyện Bố Trạch vào cuối tháng 2/2014. Đo đếm bước đầu, khúc gỗ có chiều dài 2,1m, đường kính 1,1m, rễ dài 3m và có lõi rỗng khoảng 60cm, trọng lượng gần 2 tấn.

Dư luận tỉnh Quảng Bình đang rất đồng tình với phương án này.

>>> Xem thêm

Hàng trăm sinh viên chen lấn xô đẩy vì Chỉ có thể là yêu

 

 

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news