Tin mới

Gốc sưa "khủng" 17 tỷ đồng được đưa vào bảo tàng tỉnh Quảng Bình

Thứ ba, 21/10/2014, 08:38 (GMT+7)

Gốc sưa mộc vàng, nặng khoảng 2 tấn có giá trị khoảng 17 tỷ đồng vừa được chuyển vào bảo tàng tỉnh Quảng Bình để trưng bày.

Gốc sưa mộc vàng, nặng khoảng 2 tấn có giá trị khoảng 17 tỷ đồng vừa được chuyển vào bảo tàng tỉnh Quảng Bình để trưng bày.

Gốc gỗ sưa khổng lồ trị giá 17 tỷ được đưa vào bảo tàng tỉnh Quảng Bình

Ngày 20/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng vận chuyển gốc gỗ sưa "khủng" có chiều dài 1,65m; đường kính 1m, nặng khoảng 2 tấn đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình để chuẩn bị trưng bày.

 

Như tin tức đã đưa, ngày 23/2/2014, cha con ông Nguyễn Văn Thời- Nguyễn Quang Huy (trú thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đi đánh cá đã phát hiện một gốc sưa khủng tại bến Troóc (xã Phúc Trạch).

 

Sau 2 ngày, lực lượng chức năng địa phương đã trục vớt được gốc gỗ sưa trên. Đây là gốc sưa lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay tại Quảng Bình. 

Kết quả giám định gốc gỗ sưa khủng cho thấy đây là loại sưa mộc vàng, thuộc nhóm 1, nặng 2,1 tấn. Gốc gỗ sưa cũng được định giá 17 tỷ đồng

Trước khi được đưa về Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình, gốc sưa được cất giữ, bảo quản tại Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch./.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news