Tin mới

Gợi ý mua vé máy bay Tết giá tốt giữa lúc thị trường đang ngày một 'nóng'

Chủ nhật, 01/01/2023, 18:40 (GMT+7)

Cận kề dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường vé máy bay Tết ngày một 'nóng', làm thế nào để người dân có thể mua vé với giá tốt nhất?

Ở thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường vé máy bay trong nước đang "nóng" hơn bao giờ hết. Theo khảo sát của Lao động thủ đô,  nhiều người dân vẫn chưa chốt mua vé máy bay Tết bởi mức giá vẫn ở ngưỡng khá cao, đặc biệt là ở những chặng bay trọng điểm từ phía Nam ra Bắc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tính đến ngày 31/12, trang bán vé của các hãng dù vẫn còn chỗ ở hầu hết các đường bay tuy nhiên số vé còn không nhiều và chủ yếu là chuyến bay vào đêm muộn hoặc rạng sáng, giá vé cũng khá cao. Một số chặng bay đang rất căng thẳng như chặng TP.HCM đi Thanh Hóa các ngày từ 17 đến 19/1 đều đã hết vé, những ngày trước và sau đó còn vé, nhưng giá từ 3,5 triệu đồng/vé trở lên, giờ bay vào đêm muộn hoặc rạng sáng. Chiều ngược lại ngày 25 - 30/1 cũng chỉ còn vé giá từ 3,5 triệu đồng trở lên.

Hay với đường bay TP.HCM đi Vinh từ 14 đến 20/1 và ngược lại từ 26 đến 29/1, chiều bay TP.HCM đi Hải Phòng ngày 16 - 19/1 và ngược lại ngày 27 - 29/1 chỉ có vài chuyến bay còn vé với giá từ 3,5 triệu đồng/vé/chiều trở lên, khung giờ bay ban đêm; nếu bay ban ngày chỉ còn một số chuyến có vé thương gia giá xấp xỉ 6 triệu đồng/vé/chiều.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhìn chung, để có nhiều khả năng mua được vé Tết giá tốt, hành khách nên có kế hoạch dự định ngày bay cụ thể càng sớm càng tốt và chủ động mua vé ngay từ khi các hãng bắt đầu mở bán. Như vậy, sẽ tránh được tình trạng càng sát Tết giá vé càng cao, khó lựa chọn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn bay vào các chuyến đêm muộn hoặc sáng sớm cũng giúp người dân tránh cảnh đông đúc tại sân bay cũng như có mức vẻ rẻ hơn tương đối so với bay giờ đẹp.

Hoặc nếu không có công việc gấp rút, người dân có thể cân nhắc bay đi vào dịp 30, mùng 1 hoặc thậm chí mùng 2 Tết, và đặt chiều về vào khoảng mùng 10 Tết trở đi thì giá sẽ mềm hơn.

Trong giai đoạn bay đỉnh điểm như dịp Tết Nguyên đán, để vừa mua được vé giá tốt vừa vẫn đảm bảo an toàn, tránh tình trạng bị lừa mua vé giả, hành khách nên tìm đến những đại lý bán vé uy tín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news