Tin mới

Google Chrome trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới

Thứ tư, 04/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê của Netmarketshare tính đến hết tháng 4/2016, Chrome lần đầu tiên vượt Internet Explorer trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê của Netmarketshare tính đến hết tháng 4/2016, Chrome lần đầu tiên vượt Internet Explorer trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Cách biệt mà Chrome tạo ra so với Internet Explorer là rất sát sao, thị phần của Chrome là 41,7% trong khi thị phần của Internet Explorer 41,3%. Kết quả này hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ, vì nhầm tưởng Chrome từ lâu đã là trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

 

Tốp sau gồm có: Firefox với 9,8% thị phần, Safari với 4,9% thị phần và Opera với 1,9% thị phần. Phần còn lại là các trình duyệt khác...

Nhìn vào biểu đồ phía trên cũng dễ dàng nhận thấy, thị phần của Internet Explorer đã lao dốc sau bước chuyển mình của Microsoft sang Edge, nhất là khi ngày càng có nhiều người dùng nâng cấp lên Windows 10 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows với trình duyệt mặc định là Edge.

Thống kê thị phần của các trình duyệt trong vòng một năm trở lại đây, bởi hãng nghiên cứu thị trường Netmarketshare.

Mặc dù bị bỏ xa nhưng các trình duyệt như Firefox và Opera vẫn rất tích cực tìm cách mở rộng thị phần (chỉ có Safari ngoại lệ, vốn được thiết kế dành riêng cho các thiết bị của Apple).

Cuộc cải tổ của Microsoft và sự xuất hiện ngày càng nhiều các trình duyệt kiểu mới, thậm chí có cả trình duyệt trả tiền cho người xem, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua trình duyệt trở nên khó đoán trong thời gian sắp tới.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news