Tin mới

Google Maps lỗi định vị, nhà bị đập tan hoang

Thứ sáu, 25/03/2016, 13:50 (GMT+7)

Một sự cố đáng tiếc khi một căn hộ nhỏ của một gia đình nhỏ bị đập nhầm do lỗi xác định sai vị trí của Google Maps.

Một sự cố đáng tiếc khi một căn hộ nhỏ của một gia đình nhỏ bị đập nhầm do lỗi xác định sai vị trí của Google Maps.

Công ty Billy L. Nabors Demolition mới đây đã được thuê phá một căn nhà ở Texas sau khi nó bị hư hỏng do một trận gió lốc. Nhóm nhân viên phá dỡ này đã nhập địa chỉ của căn nhà vào Google Maps và đi theo chỉ dẫn của bản đồ đến đích, họ cũng nhận thấy căn nhà này bị hỏng và bắt đầu công việc của mình. 

Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như ngôi nhà mà họ phá dỡ đã hoàn toàn sai dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Lindsey Diaz đứng trên đống đổ nát mà trước kia là căn nhà của họ

Ngôi nhà bị phá nát là một căn hộ nhỏ của đôi vợ chồng Alan Cutter và Lindsay Diaz ở Rowlett, bang Texas (Mỹ). Sau khi căn nhà bị hư hại do cơn lốc mùa giáng sinh năm ngoái, họ chỉ có ý định sửa chữa lại nhưng không ngờ "nhờ" Google Maps xác định nhầm địa chỉ mà căn nhà của họ không những "được" sửa chữa "mà còn" bị đập nát vụn ra.

Căn nhà được thuê phá dỡ nằm trên một con đường hoàn toàn khác

Theo Engadget, căn nhà Diaz đang sống có địa chỉ là 7601 Calypso Dr. Tuy nhiên, Google Maps đã đặt nhầm địa chỉ cùng căn nhà phải được phá dỡ sang nhà của Diaz. Tại thời điểm này, cả hai dịch vụ bản đồ Apple Maps và MapQuest đều định vị chính xác vị trí 7601 Cousteau Dr.

Hiện tại cả 2 người chủ nhà vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ công ty Billy L. Nabors, họ nói rằng vấn đề này là do Google Maps và "đây không phải chuyện lớn".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bản đồ phá nhà