Tin mới

Gửi những ai đang gặp áp lực học hành: Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án

Thứ bảy, 14/04/2018, 09:30 (GMT+7)

Nhiều năm sau các bạn cũng sẽ như tôi bây giờ, sẽ thấy rằng điểm thi, điểm học chỉ là duyên số, duyên số ấy đưa bạn đến gặp những người quan trọng nhất, làm những chuyện quan trọng nhất cuộc đời.

Nhiều năm sau các bạn cũng sẽ như tôi bây giờ, sẽ thấy rằng điểm thi, điểm học chỉ là duyên số, duyên số ấy đưa bạn đến gặp những người quan trọng nhất, làm những chuyện quan trọng nhất cuộc đời.

1. Học và thi cũng giống như một chuyến tàu hỏa, có vé ngồi, có vé đứng, có vé giường nằm. Điểm số chỉ có thể quyết định cách bạn ngồi tàu còn điểm đến thì giống nhau cả thôi. Sau khi xuống xe, ai đi đứng chen chúc thế nào đều phải dựa vào chính họ mà thôi.

2. Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án. Mỗi khoảnh khắc trong cuộc đời đều có thể thành công, chỉ cần bạn cố gắng.

Gửi những ai đang gặp áp lực học hành: Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án - Ảnh 1.
 

3. Điểm thi kém, không học trường này thì trường khác, kể cả trường đời cũng không sao. Vấn đề là chắt lọc để học được những gì từ những môi trường đó, ứng dụng được những gì từ những thứ đã học, rèn luyện được những gì từ những thứ đã làm. Đó, cái đó mới quan trọng.

Gửi những ai đang gặp áp lực học hành: Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án - Ảnh 2.

4. Lo lắng, bối rối, kết quả học tập không như ý, cảm thấy có lỗi với bản thân, với gia đình,…mấy điều đấy có là gì chứ. Cứ suy nghĩ thật kỹ và chọn cho mình 1 trường NV2 như ý. Tháng 9 xách va li và ôm hồ sơ lên nhập học, cổng trường đại học với các anh chị tình nguyện viên vẫn đứng cười tươi chào đón. Lúc đó thì còn ai quan tâm bạn được bao nhiêu điểm nữa đâu. Thời gian vi diệu lắm, nó khiến nhiều chuyện dần dần bị rơi vào quên lãng, kể cả điểm số.

5. Nhiều năm sau các bạn cũng sẽ như tôi bây giờ, sẽ thấy rằng điểm thi, điểm học chỉ là duyên số, duyên số ấy đưa bạn đến gặp những người quan trọng nhất, làm những chuyện quan trọng nhất cuộc đời.

Gửi những ai đang gặp áp lực học hành: Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án - Ảnh 3.

6. Học một trường Đại học bình thường, không có nghĩa là cả cuộc đời đều bình thường. Cũng giống như học trường Đại học lớn, hàng đầu, không có nghĩa cuộc đời sẽ trải đầy hoa hồng.

7. 8 năm trước tôi chút nữa thì thủ khoa, 8 năm sau tôi vẫn chưa ra khỏi trường. Đôi khi cánh cửa vào đại học không chào đón các bạn thì vẫn còn có những cánh cửa khác đang rộng mở. Đó không phải là cánh cửa duy nhất và cũng không phải là cánh cửa chắc chắn dẫn tới thành công. 

Gửi những ai đang gặp áp lực học hành: Mọi bài thi đều chỉ có 1 đáp án, nhưng cuộc đời có vô số đáp án - Ảnh 4.
 
8. Năm đó tôi cũng thi trượt NV1, ai cũng hỏi có chờ năm sau thi lại không? Tôi suy nghĩ mất cả tuần rồi quyết định thi được thế nào thì học thế ấy, thế là đăng ký theo học trường NV2. Cuộc đời mà, nhiều khi nó không hoàn mỹ như ta tưởng đâu. Đường vẫn còn dài, đại học lại chẳng phải là thứ có thể quyết định được cuộc đời chúng ta.

9. Thực ra thi đại học được bao nhiêu điểm, có vào được trường mong muốn hay không cũng chẳng quan trọng lắm. Nơi cuối cùng mà bạn phải đến, nhất định sẽ mang lại những bất ngờ, những cơ hội mới khiến bạn không thể lường trước.

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news