Tin mới

“Hà Giang” mảnh đất đến một lần là chưa bao giờ đủ.

Thứ sáu, 11/11/2016, 15:09 (GMT+7)

Mọi người đến với Hà Giang vào mùa hoa, mùa lễ hội và chợ tình để cảm nhận cái đẹp. Còn tôi, tôi đến với mảnh đất này khi chỉ có đá, phong cảnh, con người và cuộc sống mưu sinh.

Mọi người đến với Hà Giang vào mùa hoa, mùa lễ hội và chợ tình để cảm nhận cái đẹp. Còn tôi, tôi đến với mảnh đất này khi chỉ có đá, phong cảnh, con người và cuộc sống mưu sinh. Để khi xa rồi tôi biết mảnh đất ấy để chúng ta đến và quay trở lại.

Vào những ngày đầu tháng 8, khi hoàn thành công việc trong chuyến công tác dài ngày ở Hà Giang, tôi đã quyết định  hành trình phượt vùng cao, để cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất này.

Thực hiện hành trình, tôi không đến với những địa điểm thăm quan du lịch của Hà Giang mà tôi lựa chọn thong dong trên đường để cảm nhận vẻ đẹp cũng như chứng kiến cuộc sống của người dân. Và hành trình đã cho tôi đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác, từ vẻ đẹp của thiên nhiên, của cung đường đến sự ngây thơ hồn nhiên của các em nhỏ hay được chứng kiến tận mắt khung cảnh toàn đá của mảnh đất được mệnh danh “sống trong đá chết nằm trong đá” và niềm tự hào về quê hương đất nước khi đứng dưới cột cờ Lúng Cú.

Để tôi biết rằng lựa chọn đi, cảm nhận của mình là hoàn toàn chính xác và bản thân chắc chắn một điều “ sẽ còn quay lại, quay lại rất nhiều với mảnh đất Hà Giang thân thương này”

Toàn cảnh từ trên đỉnh cao dốc Bắc Sum nhìn xuống, con đường quanh co uốn lượn, cung đường khó khăn của nhiều tay lái
Vẻ đẹp nên thơ từ cổng trời Quản Bạ ta có thể bắt gặp
Đâu đâu cũng là đá là những gì ta nhìn thấy khi đến Đồng Văn
Cảm giác từ xa nhìn về cột cờ Lúng Cú thật hạnh phúc và tự hào
Vẻ ngây thơ, hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao
Vẻ đẹp nên thơ của đèo Mã Pí Lèng

Hoàng Nhung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news