Tin mới

Hà Nội: 4 mẹ con thoát chết may mắn nhờ chạy lên tầng thượng khi cháy

Thứ tư, 10/01/2018, 08:19 (GMT+7)

Phát hiện ngôi nhà bị cháy, người phụ nữ cùng 3 con nhỏ đã chạy lên tầng thượng kêu cứu và được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Phát hiện ngôi nhà bị cháy, người phụ nữ cùng 3 con nhỏ đã chạy lên tầng thượng kêu cứu và được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Theo báo Dân trí, Vietnamnet, vào khoảng 18h ngày 9/1, tại ngôi nhà số 30, ngõ 14 phố Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng.

Lúc này, bên trong ngôi nhà có một phụ nữ và 3 con nhỏ. Ngay khi phát hiện cháy ở tầng 1, người phụ nữ trên đã nhanh chóng kéo 3 con nhỏ lên sân thượng và hô hoán những người hàng xóm ứng cứu. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã bốc lên tầng 2 của ngôi nhà, rất dữ dội.

Phát hiện khói và lửa bốc ra từ căn nhà nói trên nên người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương.

 

Nhiều đồ đạc trong ngôi nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Dân trí

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng triển khai dập lửa. Đồng thời, các chiến sĩ PCCC số 2 đã cùng với người dân leo lên nhà hàng xóm, phá cửa rồi trèo sang sân thượng của ngôi nhà cháy, giải cứu 4 mẹ con.

Theo ghi nhận, ngôi nhà 3 tầng đã bị cháy hoàn toàn tầng 1 và tầng 2. Do trong nhà có nhiều đồ dễ cháy nên sức nóng của ngọn lửa đã làm bong tróc toàn bộ trần nhà và xung quanh tường.

Đến tối muộn cùng ngày, nhiều người hàng xóm và người thân của gia đình chủ nhà vẫn còn tập trung theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

"Từ nhiều tháng qua, chúng tôi liên tục xuống địa bàn đến các nhà dân tranh thủ vào cả buổi tối để hướng dẫn bà con cách phòng tránh hoả hoạn. Có lẽ người phụ nữ kia đã rất nhanh trí, chị hô hào các cháu chạy lên lối thoát hiểm, rất may lúc này có sự hỗ trợ từ bên ngoài nên đã kịp thời cứu được", đại tá Nguyễn Trường Sơn – Trưởng phòng CSPCCC số 2 cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 4 mẹ con