Tin mới

Hà Nội: Bé sơ sinh 3 ngày tuổi chết bất thường, người nhà "vây" bệnh viện

Thứ ba, 27/12/2016, 21:14 (GMT+7)

Sau khi bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong, người nhà bức xúc kéo đến "vây" Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Sau khi bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong, người nhà bức xúc kéo đến "vây" Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân kéo đến "vây" Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) tổ bác sĩ tắc trách khiến bé gái 3 ngày tuổi tử vong. Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền, khiến cư dân mạng xôn xao, xót thương cho cháu bé, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Theo tin tức được báo Vietnamnet, Trí Thức Trẻ đăng tải, sự việc xảy ra vào ngày 26/12, tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Sản phụ có bé sơ sinh tử vong là Ngô Thị Hường (23 tuổi, trú tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Hà Nội: Bé sơ sinh 3 ngày tuổi chết bất thường, người nhà "vây" bệnh viện. Ảnh internet

Theo gia đình sản phụ, vào khoảng 5h ngày 17/12, chị Hường được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình để sinh con. Đến 9h cùng ngày, chị Hường được đưa vào phòng mổ bắt con. Bé gái ra đời nặng 4,9kg.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, bé gái sơ sinh khóc bất thường nên bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, mẹ chồng chị Hường) sang phòng các bác sĩ trực để báo sự việc.

"Bác sĩ bảo với tôi là cứ mua nước muối nhỏ cho cháu 2-3 ngày là khỏi. Đến đêm cháu vẫn ăn uống bình thường. 8h sáng hôm sau (18/12), cho cháu ăn sữa nhưng cháu không ăn, tôi vội rút bình sữa thì cơ thể cháu tôi tím tái đột ngột.

Tôi vội bế cháu sang phòng bác sĩ trực, các bác sĩ cho ống xông vào mũi hút ra toàn chất bẩn. Bác sĩ bảo tôi lấy nước muối và yêu cầu tôi ra ngoài để họ làm việc", báo Vietnamnet dẫn lời bà Đào.

Sau khi được đưa về phòng, bé gái sơ sinh tiếp tục nôn ra nước cạn bẩn. Đến 14h cùng ngày, bà Đào lại tiếp tục bế cháu sang phòng bác sĩ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ bảo gia đình chuyển cháu bé lên Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại BV Xanh Pôn các bác sĩ cho biết tình trạng của cháu bé quá nặng. Sau đó cháu bé qua đời.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình sản phụ cho rằng bệnh viện thiếu quan tâm, không thăm khám đầy đủ khiến cháu bé tử vong. Gia đình sản phụ cũng đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng và đề nghị Bệnh viện Đa khoa Vân Đình làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Ngày 26/12, phía bệnh viện hẹn gia đình bà Đào lên và cho biết, nguyên nhân cháu bé tử vong là do bệnh lý bẩm sinh. Tuy nhiên gia đình không hải lòng về câu trả lời.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news