Tin mới

Hà Nội: Bệnh viện quá tải vì hàng trăm học viên đau bụng nhập viện

Thứ bảy, 07/07/2018, 14:51 (GMT+7)

Ăn trưa xong, hàng trăm học viên đang theo học tại Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực V.T. có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện điều trị.

Ăn trưa xong, hàng trăm học viên đang theo học tại Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực V.T. có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện điều trị.

Hà Nội: Bệnh viện quá tải vì hàng trăm học viên đau bụng nhập viện

 Các bệnh nhân đang được điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện 198.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 6/7, Bệnh viện 198 (Bộ Công an) tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm nhập viện.

Sau đó, có hàng trăm người khác tiếp tục nhập viện điều trị với triệu chứng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều…

Những người nhập viện điều trị với các biểu hiện trên đang theo học tại Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực V.T. (Hà Nội).

Sau bữa ăn trưa ngày 6/7, đến buổi chiều cùng ngày, các học viên tại đây có biểu hiện đau bụng, đi ngoài.

Đến tối cùng ngày, nhiều học viên giảm sức khỏe, biểu hiện yếu đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ghi nhận tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an) vào sáng ngày 7/7, vẫn còn hàng chục bệnh nhân vẫn đang được điều trị và cấp thuốc tại bệnh viện này.

Hà Nội: Bệnh viện quá tải vì hàng trăm học viên đau bụng nhập viện - Ảnh 1.

Khoa cấp cứu bệnh viện 198.

Trong đó, có những bệnh nặng vẫn đang phải truyền nước tại khoa Cấp cứu.

Lãnh đạo khoa Cấp cứu (Bệnh viện 198) cho biết, khoa bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện từ tối qua (6/7), với các biểu hiện đau bụng, sốt, mất nước…

Thời điểm tiếp nhận tối 6/7, có khoảng 30 bệnh nhân nhập viện nhưng đến sáng ngày 7/7 số lượng bệnh nhân ồ ạt nhập viện với số lượng lớn.

"Do khoa còn tiếp nhận những trường hợp cấp cứu khác nên chúng tôi đã hướng dẫn chuyển bệnh nhân sang những bệnh viện khác ở gần đó để điều trị, kiểm tra...", vị lãnh đạo này chia sẻ.

Theo vị này, khi các bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã xử lý ban đầu, cho xét nghiệm đồng thời cấp thuốc cho người bệnh.

"Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ nghiều đến ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống...", vị bác sĩ này cho biết.

Do số lượng bệnh nhân quá lớn, hiện Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra ngộ độc để khám, phân loại các bệnh nhân.

Chỉ những trường hợp nặng mới nhập viện nếu không tất cả nhập viện cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news