Tin mới

Bị buộc thôi học, nam sinh viết tâm thư gửi chủ tịch nước

Thứ tư, 19/02/2014, 14:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đỗ Hồng Sơn, học sinh lớp 11 đã gửi thư tới chủ tịch nước Trương Tấn Sang vì em bị buộc thôi học do không có hộ khẩu Hà Nội.

 

 

(Tinmoi.vn) Đỗ Hồng Sơn, học sinh lớp 11 đã gửi thư tới chủ tịch nước Trương Tấn Sang vì em bị buộc thôi học do không có hộ khẩu Hà Nội.

Bức thư là những dòng chữ được viết ngay ngắn, sạch đẹp với dòng chữ trịnh trọng đầu bức thư:"Kính gửi bác Trương Tấn Sang - chủ tịch nước."

Trong bức thư em trình bày vì lí do chưa có hộ khẩu gia đình nên trường THPT Trần Hưng Đạo,Thanh Xuân,Hà Nội - nơi em đang theo học-  đã buộc em phải thôi học.

Xúc động thư học sinh gửi Chủ tịch nước vì bị buộc thôi học

Xúc động thư học sinh gửi Chủ tịch nước vì bị buộc thôi học

Bức thư gửi Chủ tịch nước của Đỗ Hồng Sơn

Trong bức thư, Sơn cũng đã nói rõ hoàn cảnh gia đình. Bố mẹ em đang rất khó khăn, không có công việc ổn định, cả gia đình 4 người chỉ trông chờ vào tiền sửa, vá xe đạp hàng ngày của bố. Hiện tại, gia đình phải dựng tạm một mái nhà tôn trên đường Lê Văn Lương kéo dài để sinh sống.

Khi nhận được thông tin này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Đỗ Văn Tuyên (44 tuổi), là bố của em Đỗ Hồng Sơn để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Trao đổi với phóng viên, anh Tuyên cho biết: "Khi cháu Sơn đăng kí vào trường cấp 3 Trần Hưng Đạo thì hiệu trưởng chỉ yêu cầu phải có hộ khẩu trường trú Hà Nội. Gia đình cũng đã viết giấy hẹn nhưng thời gian đầu gia đình cư trú, tạm trú ở thì chưa đủ thời gian nên không làm được. Đến thời điểm đủ thời gian để làm thì lại Luật thủ đô ra đời, anh không có nhà nên không có hộ khẩu thường trú."

Anh Tuyên cũng cho biết, đây là lần thứ 3 em Đỗ Hồng Sơn bị đình chỉ học, mặc dù gia đình đã đến gặp mặt BGH trường Trần Hưng Đạo để xin nhà trường xem xét trường hợp của em nhưng nhà trường vẫn nhất quyết buộc em thôi học.

"Trước quyết định của nhà trường, bản thân lại là học sinh ham học, Sơn không muốn phải nghỉ học giữa chừng nên cháu đã viết tâm thư gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với mong mỏi sớm được đi học trở lại", anh Tuyên chia sẻ.

Hiện tại, em Đỗ Hồng Sơn đã phải nghỉ học hơn 1 tháng. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nếu Sơn không tiếp tục được nhận học thì gia đình sẽ phải cho em nghỉ học vì không có đủ tiền để cho em theo học trường dân lập.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tiếp theo của vụ việc tới bạn đọc.

Lê Vy


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news