Tin mới

Hà Nội: Cá to chết hàng loạt bất thường, nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Thứ tư, 08/06/2016, 19:11 (GMT+7)

Người dân sống gần hồ Hoàng Cầu cho biết, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu sau cơn mưa nhỏ đêm 07/6.

Người dân sống gần hồ Hoàng Cầu cho biết, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu sau cơn mưa nhỏ đêm 07/6.

Sáng sớm ngày 8/6, người dân khu vực gần hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội)bất ngờ chứng kiến cảnh cá chết nổi trắng mặt hồ. Nhiều người đã dùng vợt hay lội xuống bắt mang về.

Xem clip:

Theo tin trên Dân trí, một người dân ở khu vực này cho biết, một số lần sau mưa to có hiện tượng cá chết nhưng chỉ lác đác vài con. Người này cho rằng,cá chết có thể vì nước hồ ô nhiễm do người dân vứt rác thải vô ý thức. 

Theo một số nhân viên vệ sinh hồ thuộc Công ty Thoát nước Hà Nội, từ sáng tới chiều họ đã vớt nhiều lần nhưng không xuể. Sau mỗi đợt vớt, cá chết lại nổi lên.

Cá chết bất thường nổi trắng hồ. Ảnh: VnExpress

Lãnh đạo Công ty thoát nước Hà Nội (đơn vị quản lý) cho biết Hoàng Cầu là hồ điều hoà, không có nguồn nước thải nào chảy xuống ngoài duy nhất cống thoát nước mưa phía Hào Nam.

Cá chết có trọng lượng khá lớn. Ảnh: VnExpress

"Chiều qua và rạng sáng nay ở đây có mưa khá to, có thể nước chảy xuống cống Hào Nam rồi đổ xuống hồ gây mất cân bằng sinh thái. Tuy nhiên đây mới chỉ là nhận định ban đầu, nguyên nhân còn phải xác minh cụ thể để tìm giải pháp khắc phục" - VnExpress đăng tải chia sẻ của lãnh đạo Công ty thoát nước HN.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news