Tin mới

Hà Nội: Cảnh báo dông lốc mạnh kèm theo gió giật

Thứ ba, 16/06/2015, 20:54 (GMT+7)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, Hà Nội có thể sẽ tiếp tục hứng chịu dông lốc và gió giật mạnh vào đêm nay (16/6).

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, Hà Nội có thể sẽ tiếp tục hứng chịu dông lốc và gió giật mạnh vào đêm nay (16/6).

Tin từ Báo Tin tức, Thủ đô Hà Nội cần lưu ý khu vực Tây Bắc và các vùng lân cận, khi lớp mây đối lưu tại đây tương đối dày sẽ gây mưa dông kèm theo tố lốc, gió giật mạnh.

Trung bộ sau một ngày nắng nóng với nền nhiệt có nơi lên đến trên 38 độ C sẽ có mưa dông vào chiều tối nay. Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ với ảnh hưởng của gió Tây Nam phát triển gián đoạn, cũng xuất hiện mưa vào chiều tối và đêm nay. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1,5-2,5 mét. Biển động.

Ngoài ra, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có sóng biển cao 1,5-2,5 mét.

Dự báo thời tiết đêm 16/6: Phía Tây Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 26 độ C. Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 25 – 28 độ C.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 26 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26 – 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 25 – 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 23 độ C.

Nam bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 26 độ C.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news