Tin mới

Hà Nội: Cây dâu da xoan bật gốc giữa đêm mưa

Thứ năm, 23/04/2015, 17:21 (GMT+7)

Vào khoảng 0h30 ngày 23/4, tại số nhà 34 đường Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội), một cây xanh đã bật gốc và đổ ra giữa lòng đường.

Vào khoảng 0h30 ngày 23/4, tại số nhà 34 đường Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội), một cây xanh đã bật gốc và đổ ra giữa lòng đường.

Chị Hoàng Thị M. chủ ngôi nhà số 34 đường Đê La Thành cho biết: “Đây là cây dâu da (hay có tên khác là xoan đào) được gia đình trồng cách đây nhiều năm. Vài ngày trở lại đây trời mưa, tôi phát hiện cây có dấu hiệu nghiêng dần ra ngoài đường, tuy nhiên lại không nghĩ cây có thể đổ nhanh như vậy”.

Có thể cây bị bật gốc do mục rỗng.

Nói về khoảng thời gian cây đổ, chị M. cho biết: “Lúc ấy tôi đang ngủ nên không hay biết gì, khi sáng dậy thì nghe chị lao đông đêm qua nói rằng cây đổ lúc 0h30, may mắn lúc đó trên đường có ít phương tiện lưu thông nên không có thiệt hại gì về người”.

Bác Q. hàng xóm gần nhà chị Hoàng Thị M. cho hay: “Khoảng thời gian đó tôi nghe có tiếng cây đổ ngoài đường, tuy nhiên do đang phải chăm cháu ốm nên tôi không chạy ra ngoài theo dõi tình hình. Tới 6h sáng nay tôi nghe thấy tiếng máy cưa, khi ra ngoài thì thấy các công nhân đang tiến hành cưa cây dâu da và đưa vào vỉa hè tránh ùn tắc giao thông”.

Dâu da xoan là loại cây có thân gỗ mềm, sức chịu đựng gió, bão kém.

Sau khi nhận được tin báo, sáng sớm 23/4, lực lượng công nhân của công ty cây xanh Hà Nội đã có mặt tại hiện trường cây đổ tiến hành cưa cây và đưa vào vỉa hè.

Quan sát của PV tại hiện trường, thân cây dâu da có đường kính khoảng hơn 30cm, lõi cây có dấu hiệu bị mục ruỗng, sâu mọt. Quan sát gốc cây, toàn bộ phần lõi đã bị sâu mọt ăn ruỗng, cây bật gốc khiến đường ống nước ngôi nhà số 34 chôn dưới gốc cây cũng bị bung theo.

Nói về nguyên nhân khiến cây dâu da bị bật gốc, một người sống gần hiện trường cho rằng, có thể do thân cây bị mục ruỗng khiến cây không chịu được tải trong lớn. Dâu da lại là giống cây có thân gỗ mềm nên rất dễ bị gãy, nhất là khi đêm qua trời mưa gió.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news