Kênh truyền hình Mỹ CNN sẽ hợp tác cùng thành phố Hà Nội sản xuất phim quảng cáo, phóng sự ... giới thiệu về Việt Nam. Dự án kéo dài 2 năm với tổng chi phí 2 triệu USD.
Thông tin mới nhất đăng tải trên báo Thanh niên, Dân trí, VnExpress cho biết, chiều hôm qua 22/12 UBND TP.Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá với kênh truyền hình CNN của Mỹ, thời gian kéo dài trong 2 năm, từ 21017 đến 2018, với tổng chi phí 2 triệu USD.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bắt tay cùng đại diện kênh CNN. Ảnh: Dân trí |
Theo đó, Hà Nội sẽ hợp tác cùng CNN để sản xuất 3 phim quảng cáo có thời lượng 30 giây, một số phim kéo dài 60 giây, phóng sự 3-5 phút và chương trình đặc biệt thời lượng 30 phút trên truyền hình. Bên cạnh đó, CNN cũng sẽ đăng tải giới thiệu riêng về Hà Nội mang các nội dung “Hà Nội – Trái tim Việt Nam”; “Hà Nội – Cái nôi của di sản”; “Hà Nội của tôi” và “Hà Nội góc nhìn”.
Nội dung quảng cáo được phát trên truyền hình và kỹ thuật số như máy tính; ứng dụng trên máy tính bảng; điện thoại di động. Ngoài ra, các nội dung còn xuất hiện trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo. Dự kiến khu vực phát sóng là châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Trao đổi về sự hợp tác lần này, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố đã kiểm tra toàn bộ nguồn chi cho các công việc liên quan, rồi sau đó kết cấu lại và dành một khoản 2 triệu USD nhằm phục vụ quảng cáo hình ảnh thủ đô, để thế giới biết nhiều hơn về văn hóa; con người và phong cảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Lê Khánh (tổng hợp)