Tin mới

Hà Nội có 3 trạm sạc miễn phí dành cho xe đạp điện

Thứ tư, 18/05/2016, 06:52 (GMT+7)

Gần đây, tại Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện những trạm sạc điện miễn phí dành cho xe đạp điện ở Hà Nội. 3 trạm sạc miễn phí này được lắp đặt tại số 133 Thái Hà, 18 Điện Biên Phủ và 308 Bà Triệu.

Gần đây, tại Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện những trạm sạc điện miễn phí dành cho xe đạp điện ở Hà Nội. 3 trạm sạc miễn phí này được lắp đặt tại số 133 Thái Hà, 18 Điện Biên Phủ và 308 Bà Triệu.

Trạm sạc xe điện miễn phí xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: FB Tắt đèn Bật ý tưởng.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe đạp điện của người dân ngày càng tăng cao. Phương tiện này được phần lớn học sinh, sinh viên lựa chọn vì mức giá trung bình và có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Song, trở ngại của xe đạp điện là cần phải sạc thường xuyên và dễ xảy ra trường hợp hết điện giữa đường nếu phải di chuyển xa hoặc quên không sạc đầy. Vì thế, những trạm sạc miễn phí này sẽ giúp nhiều người yên tâm hơn khi sử dụng loại phương tiện này.

Trao đổi trên VOV, ông Nguyễn Duy Thành, đại diện đơn vị thực hiện dự án thuộc chuỗi hệ thống cửa hàng thời trang Boo cho biết, các trạm sạc điện này được lắp đặt nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe đạp điện, Xe máy điện, những phương tiện xanh thân thiện với môi trường.

Theo đại diện của đơn vị quản lý, trong tương lai, nếu nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao và phản hồi tích cực với trạm sạc, đơn vị này sẽ tiến hành lắp đặt thêm một số trạm sạc trên mạng lưới cửa hàng tại những khu vực hợp lý. 

Trao đổi trên VNE, bạn Trần Ánh Ngọc, người tham gia đơn vị phát động dự án trạm sạc xe điện miễn phí cho biết, mục đích của chương trình là khuyến khích người dân sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường, giúp hạn chế lượng khí thải, góp phần bảo vệ môi trường Xanh, Sạch, Đẹp. 

Bạn Ánh cho biết thêm, trong tương lai, dự án sẽ được nhân rộng và hướng tới việc phát triển trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news